Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc xóa 1,34 tỷ tài khoản để làm sạch giới giải trí

Trung Quốc mạnh tay cấm các nghệ sĩ vướng bê bối có cơ hội hoạt động nghệ thuật. Đồng thời, cơ quan quản lý còn xóa nhiều tài khoản mạng vi phạm luật.

Ngày 17/3, CCTV đưa tin theo Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc, trong chuỗi 15 chiến dịch "Thanh lãng" có nhiều tài khoản mạng vi phạm luật an ninh mạng đã bị xóa bỏ.

Cụ thể, các cơ quan quản lý đã xóa bỏ 22 triệu tin bất hợp pháp, xử lý 1,34 tỷ tài khoản có hành vi làm nhiễu loạn không gian mạng, cấm 7.200 streamer (người phát sóng trực tiếp), xóa hơn 2.100 ứng dụng và đóng cửa hơn 3.200 trang web.

Cũng theo CCTV, tại cuộc họp của Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện, đã có 10 nhiệm vụ được đưa ra nhằm chấn chỉnh không gian mạng xã hội Trung Quốc, phục vụ cho kế hoạch "Thanh lãng".

Trong đó, Trung Quốc nghiêm cấm các nghệ sĩ vướng bê bối hoạt động nghệ thuật. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng sẽ ngăn chặn việc họ mở các tài khoản mạng xã hội khác để tiếp tục giao lưu cùng người hâm mộ.

Theo đó, một số người từng là sao hạng A như Trương Triết Hạn, Đặng Luân, Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, ngay sau khi vướng bê bối đã bị xóa các trang cá nhân và tài khoản của công ty quản lý.

Ngoài ra, các cơ quan quản lý cũng thực hiện chiến dịch đặc biệt nhằm làm sạch các tin đồn trên các diễn đàn. Theo 163, tin tức từ các blogger được coi là đặc sản trong giới giải trí Hoa ngữ. Họ thường tung các tin ẩn danh về nghệ sĩ. Trong nhiều trường hợp, các ngôi sao phải lên tiếng đính chính, thậm chí khởi kiện những người tung tin ra tòa để bảo vệ danh dự.

Bên cạnh đó, các công ty quản lý nghệ sĩ cũng bị quản lý chặt chẽ nhắm xóa bỏ các sai phạm như trốn thuế, thuê đội ngũ cư dân mạng để điều hướng dư luận, tạo hiện tượng nổi tiếng ảo, hoặc tung tin hạ bệ danh tiếng đối thủ...

Đặng Luân bị cấm sóng

Là nghệ sĩ hạng A được các nhãn hàng săn đón, việc Đặng Luân vướng scandal trốn thuế khiến công chúng tiếc nuối.

Đặng Luân bị xóa tên khỏi 'Hương mật tựa khói sương'

Chỉ trong 3 tiếng, Đặng Luân từ một sao hạng A tại Trung Quốc mất sự nghiệp, bị xóa tên khỏi nhiều tác phẩm từng tham gia.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm