Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặng Luân bị xóa tên khỏi 'Hương mật tựa khói sương'

Chỉ trong 3 tiếng, Đặng Luân từ một sao hạng A tại Trung Quốc mất sự nghiệp, bị xóa tên khỏi nhiều tác phẩm từng tham gia.

Ngày 16/3, trang Sina đưa tin sau khi vướng bê bối trốn thuế và bị phạt 16,6 triệu USD, Đặng Luân đã bị xóa tên khỏi loạt tác phẩm đưa anh tới đỉnh cao danh tiếng như Hương mật tựa khói sương, Nghìn lẻ một đêm, Bởi vì được gặp em, Người bạn thật sự của tôi...

Đây đều là những dự án do Đặng Luân đóng vai nam chính, đạt được thành tích tốt. Bên cạnh đó, phần giới thiệu của bộ phim Dạ lữ nhân (Vị khách bí ẩn lúc nửa đêm) đóng chung với Nghê Ni, cũng loại bỏ tên của Đặng Luân. Theo Sina, nếu muốn phát sóng, phim phải tiến hành thay nam chính và quay lại.

Theo Sina, việc xóa tên khỏi các tác phẩm đã tham gia là biện pháp mà các cơ quan quản lý nghệ thuật áp dụng để răn đe nghệ sĩ Hoa ngữ. Khi họ vướng scandal, tất cả thành tựu trong sự nghiệp cũng sẽ bị "thổi bay".

Sina bình luận thêm vụ việc của Đặng Luân khiến công chúng bất ngờ vì không có dấu hiệu báo trước. Cũng trong ngày 15/3, một thương hiệu máy lọc nước đã công bố nam diễn viên là người đại diện. Hai tiếng sau, Cục thuế Thượng Hải công khai việc Đặng Luân phạm luật trốn thuế, thương hiệu phải nhanh chóng hủy hợp đồng.

Trước đó vài ngày, show giải trí Trốn thoát khỏi mật thất cũng công bố Đặng Luân tham gia chương trình với tư cách thành viên cố định. Hiện tại, show phải tìm ngôi sao khác để thay thế tài tử Hương mật tựa khói sương.

Theo Sina, các nhà sản xuất không biết được việc Đặng Luân sẽ bị cấm sóng là bởi chính tài tử này cũng không lường trước được hậu quả của vụ việc sẽ nặng nề như vậy. Nguồn tin cho biết Đặng Luân đã nộp lại thuế và đóng phần lớn số tiền phạt mà Cục thuế Thượng Hải yêu cầu. Tuy nhiên, còn một khoản nhỏ nam diễn viên chưa giao lại đầy đủ.

Thái độ chần chừ khiến Đặng Luân bị Cục thuế Thượng Hải chỉ đích danh và phạt nặng. Kênh CCTV đã bình luận về sự việc trốn thuế của Đặng Luân là hành vi không coi trọng sự tôn nghiêm của pháp luật, ôm tâm lý "ăn may" có thể né tránh sự điều tra.

"Sau khi bị đốc thúc nhắc nhở, Đặng Luân vẫn không chỉnh đốn và có biện pháp khắc phục. Hành vi bộc lộ tâm lý ôm may mắn, phản ánh việc Đặng Luân không coi trọng sự tôn nghiêm của pháp luật, tâm lý coi thường luật thuế và các cơ quan giám sát", CCTV đưa tin.

"Sự việc cũng để cảnh báo các nghệ sĩ, muốn đi trên con đường nghệ thuật dài lâu, điều đầu tiên là phải tuân thủ pháp luật. Đánh mất đạo đức tuân thủ pháp luật cơ bản thì sự nghiệp dù có thế nào cũng bị thổi bay", theo CCTV.

Đặng Luân bị cấm sóng

Là nghệ sĩ hạng A được các nhãn hàng săn đón, việc Đặng Luân vướng scandal trốn thuế khiến công chúng tiếc nuối.

Thù lao của Đặng Luân trước khi lộ vụ trốn thuế hàng chục triệu USD

Đặng Luân từng là "con cưng" của giới làm phim và nhãn hàng. Việc bị phanh phui bê bối trốn thuế đẩy sự nghiệp của nam diễn viên vào bế tắc.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm