Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 công ty Trung Quốc tài trợ mạnh tay cho Euro 2020

Hisense, Alipay, Vivo và TikTok là những công ty nằm trong số 12 nhà tài trợ lớn nhất cho Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA.

Trung Quốc trở thành nguồn tài trợ lớn nhất cho Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA, khai mạc ngày 18/6 tại Rome.

Bốn công ty công nghệ Trung Quốc bao gồm: Hisense, Alipay, vivo và TikTok nằm trong số 12 nhà tài trợ của Euro 2020. Sau một năm tạm hoãn, đây là sự kiện thể thao đỉnh cao đầu tiên được khởi động trở lại.

4 cong ty Trung Quoc tai tro Euro anh 1

Ý đấu với Thụy Sĩ ở bảng A của Euro 2020, sự kiện thể thao đỉnh cao đầu tiên ra mắt kể từ đại dịch, sau một năm trì hoãn. Ảnh: Nikkei.

Các nhà tài trợ khác bao gồm những thương hiệu Mỹ như FedEx, Booking.com và Coca-Cola; Volkswagen của Đức; ông lớn ngành năng lượng Gazprom của Nga; Heineken của Hà Lan và dịch vụ giao đồ ăn Takeaway.com; và Qatar Airways.

Theo Nikkei, các công ty Trung Quốc đang tận dụng những sự kiện thể thao lớn để toàn cầu hóa thương hiệu. Năm 2016, nhà sản xuất thiết bị điện tử công hữu Hisense đã trở thành nhà tài trợ đầu tiên của Trung Quốc cho giải vô địch bóng đá của UEFA.

Hisense cho biết, theo công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Group, nhận diện thương hiệu của họ tăng gần gấp đôi ở Anh, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha sau Euro 2016. Hisense cũng là nhà tài trợ chính cho FIFA World Cup 2018 tại Nga.

Alipay, ví thanh toán của Tập đoàn Alibaba đã đạt được thỏa thuận hợp tác 8 năm với UEFA vào tháng 11/2018. Thương vụ này trị giá 230 triệu USD, bao gồm Euro 2020 và 2024.

Euro 2020 là lần đầu tiên vivo, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc và ứng dụng chia sẻ video TikTok của ByteDance tài trợ cho các trận đấu của giải. Hai công ty đều mong muốn mở rộng hiện diện kinh doanh của mình trên các châu lục.

Vivo đã đồng ý với một thỏa thuận ở hai giải đấu bao gồm Euro 2024 và trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh chính thức cho các trận đấu. Vào tháng 2, Vivo chính thức có mặt ở Romania và Czech như một phần của kế hoạch phát triển ở châu Âu được đưa ra vào tháng 10/2020.

Vivo cho biết họ có kế hoạch "phủ sóng" tại hơn 12 quốc gia ở lục địa này vào cuối 2021.

Vào tháng 3, ByteDance cho biết ứng dụng TikTok của họ đã trở thành nền tảng giải trí kỹ thuật số đầu tiên tài trợ cho giải bóng đá châu Âu.

Gợi ý mua TV thưởng thức Euro 2020

Với bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR, TV Bravia XR mang đến những trải nghiệm phong phú cho người hâm mộ bóng đá theo dõi Euro 2020.

Hải Triều

Theo Nikkei

Bạn có thể quan tâm