Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc tập trận giữa lúc Tổng thống Biden công du châu Á

Cơ quan An ninh Hàng hải Trung Quốc cho biết hải quân nước này sẽ tập trận ở Biển Đông đến ngày 23/5, trong thời điểm Tổng thống Joe Biden thăm Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đợt tập trận kéo dài từ ngày 19/5 đến ngày 23/5. Cơ quan này cho biết máy bay và tàu thuyền sẽ bị cấm vào khu vực tập trận, từ chối cung cấp thêm chi tiết, theo South China Morning Post.

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đã thực hiện nhiệm vụ trên biển Nhật Bản từ đầu tháng 5. Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói đây là "huấn luyện thường xuyên" nhằm nâng cao hiệu quả, nói thêm điều này "phù hợp với luật pháp và thông lệ quốc tế, không nhằm vào bất kỳ bên nào".

Ngoài ra, truyền thông Trung Quốc hôm 18/5 đưa tin 2 máy bay ném bom H-6 có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân tầm xa đã bay qua khu vực tập trận.

hai quan trung quoc tap tran anh 1

Chiến đấu cơ cất cánh từ tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Tổng thống Biden đã đến Hàn Quốc vào ngày 20/5 để bắt đầu chuyến công du châu Á. Ngoài ra, ông Biden cũng sẽ gặp các nhà lãnh đạo của nhóm Bộ Tứ (Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia) tại Nhật Bản ngày 24/5.

Trong cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Bản Yoshimasa Hayashi ngày 18/5, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết động thái của Washington và Tokyo "gây sự cảnh giác".

Video 'mưa lửa' trút xuống nhà máy Azovstal Ông Alexander Khodakovsky, chỉ huy phe ly khai ở Donetsk, miền Đông Ukraine, hôm 15/5 đăng video nhà máy Azovstal bị tấn công. Reuters chưa thể xác nhận loại vũ khí được sử dụng.

Tàu khu trục lớn nhất Trung Quốc tập trận ở Hoàng Hải

Tàu khu trục lớn nhất của Hải quân Trung Quốc đã dẫn đầu ba tàu hộ tống tham gia cuộc tập trận chung ở Hoàng Hải, South China Morning Post đưa tin.

Trung Quốc thông báo hoàn thành tập trận gần Đài Loan

Quân đội Trung Quốc ngày 9/5 thông báo lực lượng vũ trang nước này đã thực hiện một đợt tập trận gần Đài Loan vào tuần trước.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm