Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc sẽ mở rộng cửa hơn bao giờ hết

Chủ tịch Tập Cận Bình cam kết Trung Quốc sẽ “mở rộng cửa hơn bao giờ hết”, đồng thời khẳng định “sự phát triển của Trung Quốc không thể tách rời khỏi thế giới” và ngược lại.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters.

“Sự phát triển của Trung Quốc không thể tách rời khỏi thế giới và sự phát triển của thế giới cũng cần đến Trung Quốc”, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trong buổi lễ giới thiệu các thành viên mới của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị sau Đại hội đảng lần thứ XX, tại Đại lễ đường Nhân dân, vào ngày 23/10.

Ông Tập khẳng định Trung Quốc đã tạo ra phép màu kép là tăng trưởng kinh tế nhanh và ổn định xã hội lâu dài. Và những nguyên tắc cơ bản này sẽ không thay đổi, ông nhấn mạnh, theo Tân Hoa xã.

Đồng thời, ông cam kết Trung Quốc sẽ “mở cửa rộng hơn bao giờ hết”, và theo đuổi “phát triển chất lượng cao”.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng nhấn mạnh đất nước có những nền tảng cơ bản vững chắc để tăng trưởng dài hạn và vẫn còn nhiều lĩnh vực để mở cửa với thế giới. Theo Bloomberg, ông Tập có thể đang đề cập đến đầu tư nước ngoài, về cả dòng vốn và danh mục đầu tư.

Ông Tập kết thúc bài phát biểu với lời mời các nhà báo thế giới đến thăm Trung Quốc.

dai hoi dang anh 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các quan chức khác tham dự lễ bế mạc Đại hội Đảng XX, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, vào ngày 22/10. Ảnh: Reuters.

Trước đó, ông Tập Cận Bình đã công bố danh sách 7 thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị, theo Tân Hoa xã.

"Tôi đã tái đắc cử chức Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc", ông Tập Cận Bình phát biểu trước khi công bố danh sách 6 thành viên còn lại gồm ông Vương Hỗ Ninh, Triệu Lạc Tế, Lý Cường, Thái Kỳ, Lý Hi và Đinh Tiết Tường.

Vào ngày 22/10, tại lễ bế mạc Đại hội Đảng XX, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Đảng Cộng sản Trung Quốc "tự tin và có năng lực tạo ra những kỳ tích mới, vĩ đại hơn".

"Chúng ta hoàn toàn tự tin và có khả năng tạo ra những điều kỳ diệu mới và thậm chí vĩ đại hơn trên hành trình của kỷ nguyên mới - những điều kỳ diệu sẽ khiến thế giới phải kinh ngạc", ông Tập nói, theo Tân Hoa xã.

Lễ ra mắt Ban thường vụ Bộ Chính trị mới của Trung Quốc Ông Tập Cận Bình cùng 6 thành viên khác của Ban thường vụ Bộ Chính trị mới đã lần lượt bước lên khán đài trong tiếng vỗ tay và trước sự quan sát của đông đảo báo giới.

Trung Quốc giới thiệu Ban Thường vụ Bộ Chính trị mới

Ban Chấp hành Trung ương khóa XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc họp vào sáng 23/10 và đã bầu ra 7 thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị khóa mới.

Ông Tập tự tin tạo ra 'điều kỳ diệu mới' sau Đại hội XX

Phát biểu bế mạc Đại hội Đảng XX ngày 22/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Đảng Cộng sản Trung Quốc "tự tin và có năng lực tạo ra những kỳ tích mới, vĩ đại hơn".

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm