Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Tập tự tin tạo ra 'điều kỳ diệu mới' sau Đại hội XX

Phát biểu bế mạc Đại hội Đảng XX ngày 22/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Đảng Cộng sản Trung Quốc "tự tin và có năng lực tạo ra những kỳ tích mới, vĩ đại hơn".

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại phiên họp bế mạc Đại hội XX ngày 22/10. Ảnh: Tân Hoa xã.

Phát biểu trước hơn 2.000 đại biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng đại hội đã hiện thực hóa các mục tiêu thống nhất tư duy, củng cố lòng tin, vẽ ra hướng đi, và nâng cao tinh thần, Tân Hoa xã đưa tin.

"Chúng ta hoàn toàn tự tin và có khả năng tạo ra những điều kỳ diệu mới và thậm chí vĩ đại hơn trên hành trình của kỷ nguyên mới - những điều kỳ diệu sẽ khiến thế giới phải kinh ngạc", ông Tập nói.

Tại phiên bế mạc do ông Tập chủ trì, đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX, với 205 ủy viên và 171 ủy viên dự khuyết, cũng như bầu Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) gồm 133 thành viên.

Đại hội đã thông qua nghị quyết về báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIX, nghị quyết về báo cáo công tác của CCDI lần thứ 19 và nghị quyết về việc sửa đổi Hiến pháp Đảng Cộng sản Trung Quốc.

dai hoi dang xx anh 1

Các đại biểu dự phiên họp bế mạc Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 22/10. Ảnh: Reuters.

Theo ông Tập, báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIX đã vạch ra lộ trình và thiết lập định hướng hành động cho chặng đường mới vì sự phát triển của đảng và đất nước trong thời kỳ mới và thực hiện mục tiêu thế kỷ thứ hai.

Tại Đại hội XX, việc thúc đẩy sự trẻ hóa của Trung Quốc trên mọi mặt thông qua con đường hiện đại hóa đất nước đã được chỉ định là nhiệm vụ trọng tâm của đảng trong hành trình mới, theo đài CGTN.

Điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng được bổ sung các tuyên bố về từng bước thực hiện mục tiêu - bao gồm thịnh vượng chung cho mọi người, theo đuổi phát triển chất lượng cao, phát triển dân chủ nhân dân rộng rãi, đầy đủ và mạnh mẽ hơn, nâng cao lực lượng vũ trang mang tầm thế giới, kiên quyết thực hiện chính sách Một quốc gia, hai chế độ, đồng thời phản đối và răn đe những người ly khai đòi “Đài Loan độc lập”.

Lễ ra mắt Ban thường vụ Bộ Chính trị mới của Trung Quốc Ông Tập Cận Bình cùng 6 thành viên khác của Ban thường vụ Bộ Chính trị mới đã lần lượt bước lên khán đài trong tiếng vỗ tay và trước sự quan sát của đông đảo báo giới.

Ông Tập Cận Bình tham gia Ban Chấp hành Trung ương Trung Quốc khóa XX

Tân Hoa Xã ngày 22/10 công bố danh sách Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX gồm 205 ủy viên, bao gồm ông Tập Cận Bình.

Trung Quốc bầu Ban Chấp hành Trung ương mới

Ngày 22/10, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức phiên bế mạc tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh dưới sự chủ trì của ông Tập Cận Bình.


Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm