Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc phát hiện ca nhiễm Omicron đầu tiên trong cộng đồng

Trường hợp nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng được xác nhận là hai người ở Thiên Tân, buộc thành phố này phải triển khai xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (CDC) Trung Quốc, trong hai người nhiễm biến chủng Omicron ở Thiên Tân có một trẻ em. Họ được cho là cùng thuộc một chùm lây nhiễm. Cả hai được ghi nhận mắc Covid-19 hôm 8/1 và không ra khỏi thành phố trong vòng 14 ngày qua, theo Bloomberg.

Cơ quan chức năng chưa kết luận được các trường hợp này có liên quan đến những ca nhiễm Omicron khi nhập cảnh ở Thiên Tân trước đó hay không, theo CCTV.

Từ 7h ngày 9/1 (giờ địa phương), Thiên Tân tiến hành xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng, nhằm “ngăn chặn đà lây lan của Omicron”, Xinhua cho biết.

Trung Quoc ghi nhan ca nhiem Omicron anh 1

Trung Quốc ghi nhận hai ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng. Ảnh: Reuters.

Cũng trong hôm 8/1, Trung Quốc báo cáo thêm 92 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Vào tháng 2, Trung Quốc sẽ tổ chức Thế vận hội Mùa đông tại Bắc Kinh. Đến nay, giới chức nước này vẫn quyết tâm thực hiện chiến lược "Zero Covid-19", dù nhiều quốc gia đã chuyển sang "chung sống" với virus.

Các trường hợp lây nhiễm ghi nhận gần đây đang tạo nên đợt bùng phát dịch bệnh dài nhất tại Trung Quốc, kể từ khi SARS-CoV-2 xuất hiện lần đầu tại Vũ Hán.

Chính quyền Thâm Quyến khuyến cáo người dân không rời đi sau khi ghi nhận thêm hai ca mắc Covid-19, còn giới chức Trịnh Châu tổ chức xét nghiệm cho mọi công dân.

Trong khi đó, Tây An vẫn là nơi chống dịch gay gắt nhất khi lệnh phong tỏa thực hiện từ cuối năm 2021 vẫn còn hiệu lực.

Trung Quốc phát hiện cụm dịch Covid-19 ở thành phố triệu dân

Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc báo cáo 64 ca mắc Covid-19 mới trong ngày 6/1, vượt qua con số được ghi nhận tại tâm dịch ở thành phố Tây An.

Người dân Trung Quốc 'thấm mệt' vì Zero Covid-19

Nhiều người dân đã bày tỏ sự tuyệt vọng đối với việc tiếp cận thực phẩm và dịch vụ y tế thiết yếu giữa lúc thành phố Tây An và Vũ Châu của Trung Quốc bị phong tỏa nghiêm ngặt.


Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm