Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc hoãn thời điểm công bố dữ liệu kinh tế

Website của Cục Thống kê Trung Quốc ngày 17/10 đã thông báo về việc hoãn ngày công bố một số dữ liệu kinh tế, bao gồm GDP cả nước trong Quý III.

Người dân Trung Quốc đeo khẩu trang đi chợ hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.

Dữ liệu về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Quý III của Trung Quốc dự kiến công bố vào sáng 18/10. Dù vậy, kế hoạch này đã bị hoãn, và hiện chưa ấn định ngày cụ thể công bố chỉ số trên.

Dù vậy, Phó chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Zhao Chenxin ngày 17/10 cho biết kinh tế Trung Quốc vào Quý III có xu hướng phục hồi đáng chú ý, Tân Hoa Xã đưa tin.

Trả lời họp báo bên lề Đại hội XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Zhao cũng nói thêm Trung Quốc sẽ phát triển các dự án đầu tư nước ngoài và mở cửa sâu rộng ở những cấp cao.

Theo khảo sát của Reuters, GDP Quý III của Trung Quốc dự kiến tăng 3,4%, khi chính phủ đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ trong những tháng gần đây.

gdp quy III trung quoc anh 1

Phó chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Zhao Chenxin. Ảnh: Tân Hoa Xã.

"Việc công bố dữ liệu kinh tế bị hoãn không phải do phục hồi kinh tế chậm, mà là do các nhà chức trách muốn công chúng và truyền thông tập trung vào các thông điệp chính của sự kiện này", Bruce Pang, nhà kinh tế thuộc công ty tư vấn bất động sản Jones Lang Lasalle chi nhánh Hong Kong, cho biết.

Ông nói thêm việc hoãn công bố dữ liệu kinh tế không ảnh hưởng đến tâm lý thị trường do các dữ liệu sơ bộ đều phản ánh sự phục hồi kinh tế trong Quý III.

Bên cạnh chỉ số GDP, nhiều chỉ số khác như sản xuất công nghiệp, giá bán lẻ, tỷ lệ thất nghiệp ở đô thị, giá nhà ở cũng hoãn ngày công bố.

Những cán bộ lão thành dự Đại hội đảng XX của Trung Quốc

Nhiều vị cựu lãnh đạo đã tham dự phiên khai mạc hôm 16/10, lắng nghe Tổng bí thư Tập Cận Bình báo cáo về những thành tựu trong 5 năm qua và hướng đi tương lai của Trung Quốc.

Những hoạt động chính trong 7 ngày Đại hội đảng XX của Trung Quốc

Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX khai mạc ngày 16/10 với nhiều hoạt động quan trọng nhằm xác định bộ máy lãnh đạo nước này trong 5 năm tới.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm