Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cán bộ lão thành dự Đại hội đảng XX của Trung Quốc

Nhiều vị cựu lãnh đạo đã tham dự phiên khai mạc hôm 16/10, lắng nghe Tổng bí thư Tập Cận Bình báo cáo về những thành tựu trong 5 năm qua và hướng đi tương lai của Trung Quốc.

Dai hoi XX Trung Quoc anh 1

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XX Đảng Cộng sản Trung Quốc đã khai mạc vào ngày 16/10 tại Đại lễ đường Nhân dân. Hơn 2.000 đại biểu đeo khẩu trang khi dự phiên khai mạc sự kiện chính trị lớn nhất 5 năm một lần này.

Dai hoi XX Trung Quoc anh 2

Ở hàng ghế đầu là các lãnh đạo cấp cao do Tổng bí thư Tập Cận Bình dẫn đầu, bao gồm Bộ Chính trị 25 thành viên và các lãnh đạo đã nghỉ hưu.

Dai hoi XX Trung Quoc anh 3

Trong số các nguyên lãnh đạo có ông Hồ Cẩm Đào, vị tiền nhiệm của ông Tập Cận Bình. Ông Hồ Cẩm Đào chậm rãi đi sau ông Tập vào đại sảnh với sự giúp đỡ của một phụ tá. Trước khi ngồi vào vị trí, ông Tập nhẹ nhàng mời vị cựu tổng bí thư kiêm chủ tịch nước ngồi xuống.

Dai hoi XX Trung Quoc anh 4

Cựu Thủ tướng Ôn Gia Bảo, 80 tuổi, cũng xuất hiện tại hàng ghế đầu tiên. Trong suốt phiên khai mạc, ông Tập giao tiếp bằng mắt và mỉm cười với mọi người, hạn chế các tiếp xúc trực tiếp.

Dai hoi XX Trung Quoc anh 5

Nguyên Phó thủ tướng Trương Cao Lệ ngồi ở hàng ghế đầu tiên. Năm nay, cựu Chủ tịch nước Giang Trạch Dân, 96 tuổi, và cựu Thủ tướng Chu Dung Cơ, 93 tuổi, không tham dự phiên khai mạc Đại hội XX.

Dai hoi XX Trung Quoc anh 6

Cũng ngồi ở hàng ghế đầu là hầu hết thành viên đã nghỉ hưu của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị, cơ quan ra quyết định hàng đầu của đảng. Tống Bình, 105 tuổi, nguyên lãnh đạo cao tuổi nhất trong đảng cũng xuất hiện trong lễ khai mạc. Ông là thành viên duy nhất còn sống của thế hệ lãnh đạo thứ 2.

Dai hoi XX Trung Quoc anh 7

Tổng bí thư Tập Cận Bình đã đọc báo cáo chính trị tổng kết công tác 5 năm qua và nhiệm vụ trọng tâm của Đảng trong 5 năm tới. Ông đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng của Trung Quốc, bao gồm công nghệ, xóa đói giảm nghèo, kinh tế tuần hoàn kép, Covid-19 và Đài Loan.

Cơ quan lãnh đạo tối cao của quân đội Trung Quốc

Quân ủy Trung ương là cơ quan lãnh đạo cao nhất về quân sự của Trung Quốc. Theo thời gian, cơ quan này đã thay đổi cùng với quá trình cải tổ toàn diện của quân đội Trung Quốc.

Điện mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần XX Đảng Cộng sản Trung Quốc

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 16/10 gửi điện mừng đến Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc nhân dịp Đại hội lần thứ XX Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm