Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc điều quân y hỗ trợ bệnh viện Vũ Hán chống virus

Trung Quốc đang huy động lực lượng quân y để giúp ngăn chặn sự bùng phát virus corona khởi nguồn từ Vũ Hán, truyền thông nhà nước đưa tin hôm 24/1 (30 Tết).

Theo đài truyền hình quốc gia CCTV, bộ chỉ huy quân sự trung ương đã ra lệnh cho lực lượng quân y tới hỗ trợ các bác sĩ và y tá dân sự.

Báo cáo cho biết 40 sĩ quan y tế từ bệnh viện quân đội thành phố Vũ Hán đã bắt đầu làm việc trong phòng hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Phổi Vũ Hán.

Tính đến 18h ngày 24/1, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận hơn 880 ca nhiễm bệnh được xác nhận và 26 trường hợp tử vong.

Trung Quoc dieu quan y virus anh 1

Trung Quốc đại lục đã ghi nhận hơn 880 ca nhiễm bệnh và 26 trường hợp tử vong. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Macau, Đài Loan đều đã có những ca được xác nhận nhiễm virus, theo South China Morning Post.

Đã có 2 người chết ngoài khu vực Hồ Bắc, theo New York Times. Trong đó, một người chết ở tỉnh Hà Bắc, cách Hồ Bắc 1.000 km về hướng bắc. Người kia qua đời ở Hắc Long Giang, tỉnh biên giới giáp Nga, cách Hồ Bắc 2.400 km về phía bắc.

Chính quyền Trung Quốc ngày 24/1 tiếp tục tăng cường nỗ lực cách ly chưa từng có tiền lệ đối với 9 thành phố, với tổng số dân lên tới 30 triệu người.

Đeo khẩu trang, rửa tay có ngăn được virus corona?

Đeo khẩu trang đúng loại và đúng cách có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm virus corona, nhưng các chuyên gia nói rửa tay cẩn thận quan trọng không kém, theo New York Times.

Người Việt ở Vũ Hán và cái Tết vắng lặng, chốt đo thân nhiệt ở mọi nơi

Dịch virus corona đã làm “đảo lộn hoàn toàn” cái Tết của người dân thành phố Vũ Hán và Bắc Kinh, tạo sự bất an hiển hiện khắp nơi, theo các du học sinh Việt Nam tại đây.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm