Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc đầu tư hơn 43 triệu USD xây dựng bệnh viện ở Vũ Hán

Chính quyền Trung Quốc sẽ đầu tư hơn 43 triệu USD để xây dựng bệnh viện ở Vũ Hán trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona gây ra đang lan nhanh.

Cận cảnh TQ xây dựng thần tốc bệnh viện 1.000 giường ở Vũ Hán Thành phố Vũ Hán đang gấp rút xây dựng bệnh viện 1.000 giường chỉ trong 10 ngày, để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona đang tăng nhanh và ngày một nguy hiểm hơn.

Tân Hoa Xã đưa tin Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc (NDRC) dự kiến đầu tư 300 triệu NDT (43,5 triệu USD) để xây dựng bệnh viện ở Vũ Hán nhằm phục vụ bệnh nhân nhiễm virus corona.

Trước đó, thành phố Vũ Hán ngày 25/1 thông báo sẽ xây thêm bệnh viện thứ 2 dành riêng cho việc điều trị các bệnh nhân nhiễm chủng virus corona mới. Bệnh viện sẽ có sức chứa khoảng 1.300 giường bệnh, dự kiến hoàn thành trong vòng 15 ngày tới, theo People's Daily.

virus Vu Han anh 1

Công trường xây dựng bệnh viện ở Vũ Hán hôm 24/1. Ảnh: Reuters.

Bệnh viện thứ nhất là bệnh viện dã chiến ở ngoại ô thành phố để làm nơi cách ly và điều trị virus corona, tương tự một trung tâm đã giúp Bắc Kinh kiềm chế SARS 17 năm trước. Bệnh viện này dự kiến có hơn 20 khu nhà đã được lắp sẵn, có từ 1-2 tầng và hoàn tất trong vòng 6 ngày.

“Hiện nay, đó (công trình nói trên) là cách tiếp cận duy nhất, vì chúng ta không có vắc-xin kiểm soát virus. Không phải là ‘cách ly’ mà chỉ là ‘tách biệt để kiềm chế dịch bệnh’ cho đến khi có chiến lược tốt hơn mà thôi”, Ian Lipkin, giáo sư dịch tễ học tại Đại học Columbia, nói với South China Morning Post.

Tính đến ngày 27/1, ít nhất 80 người được ghi nhận tử vong vì virus Vũ Hán và 2.800 ca nhiễm bệnh được ghi nhận.

Chính quyền Bắc Kinh và nhiều địa phương đã áp dụng các biện pháp chưa từng có để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bao gồm đóng cửa toàn tỉnh Hồ Bắc, kéo dài kỳ nghỉ lễ thêm một ngày và cấm người từ Hồ Bắc vào Hong Kong.

Tính đến ngày 27/1:

  1. 80 người tử vong do viêm đường hô hấp cấp do virus corona, 2.800 ca nhiễm bệnh.
  2. Trong đó, 95% ca tử vong và hơn 50% ca nhiễm bệnh ở tỉnh Hồ Bắc.
  3. 55 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona bên ngoài Trung Quốc đại lục, bao gồm: Australia (4 ca), Pháp (3 ca), Hong Kong (8 ca), Nhật (4 ca), Macao (5 ca), Malaysia (4 ca), Nepal (1 ca), Singapore (4 ca), Hàn Quốc (3 ca), Đài Loan (4 ca), Thái Lan (8 ca), Mỹ (5 ca) và Việt Nam (2 ca).
Người chết tăng vọt, virus corona tăng lực, lây lan ngay cả khi ủ bệnh Các chuyên gia y tế cho biết virus corona đang trở nên nguy hiểm hơn và nó có khả năng lây lan trong giai đoạn ủ bệnh khiến việc phòng ngừa trở nên khó khăn.

Hong Kong cấm bất cứ ai từ Hồ Bắc lọt vào đặc khu

Hong Kong đã ban bố lệnh cấm người dân từ tỉnh Hồ Bắc đến đặc khu này nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của virus corona.

Người Hồ Bắc bị ‘hắt hủi’, hàng xóm đào đường chặn lối

Các tỉnh kế bên Hồ Bắc - tâm điểm bùng phát dịch virus corona, đang thực hiện các bước đi quyết liệt, bao gồm phong tỏa đường sá, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh chết người.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm