Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hong Kong cấm bất cứ ai từ Hồ Bắc lọt vào đặc khu

Hong Kong đã ban bố lệnh cấm người dân từ tỉnh Hồ Bắc đến đặc khu này nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của virus corona.

Tại đặc khu Hong Kong đã có 6 trường hợp nhiễm bệnh. Chính quyền Hong Kong cũng ban hành lệnh cấm những người đã đến Hồ Bắc trong vòng 14 ngày qua vào đặc khu. Lệnh này không áp dụng cho cư dân Hong Kong.

Wang Xiaodong, Thống đốc tỉnh Hồ Bắc, miêu tả tình hình hiện nay rất nghiêm trọng và vẫn thiếu nguồn cung y tế, theo Reuters.

Thị trưởng thành phố Vũ Hán, khởi điểm của dịch bệnh, cho biết có khả năng sẽ có thêm 1.000 trường hợp nhiễm bệnh. Thành phố này đang triển khai xây dựng bệnh viện dã chiến để đối phó với dịch bệnh.

virus viem phoi anh 1

Người dân Hong Kong đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm virus corona. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, Bắc Kinh đã ban bố lệnh đóng cửa tỉnh Hồ Bắc, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh này. Đây là động thái chưa từng có, ảnh hưởng đến hàng chục triệu người dân. Mục đích của lệnh đóng cửa nhằm làm chậm sự lây truyền virus viêm phổi.

Đoàn làm việc do Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chủ trì đã quyết định kéo dài kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán để "giảm dòng người" di chuyển. Theo lịch ban đầu, kỳ nghỉ sẽ kết thúc vào ngày 30/1.

Theo SCMP, ít nhất 80 người được ghi nhận tử vong vì virus Vũ Hán và hơn 2.700 ca nhiễm bệnh được ghi nhận.

Người Hồ Bắc bị ‘hắt hủi’, hàng xóm đào đường chặn lối

Các tỉnh kế bên Hồ Bắc - tâm điểm bùng phát dịch virus corona, đang thực hiện các bước đi quyết liệt, bao gồm phong tỏa đường sá, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh chết người.

80 người chết vì virus corona, TQ ‘khóa chặt’ Hồ Bắc, kéo dài nghỉ Tết

Trung Quốc đã mở rộng quy mô khu vực hạn chế đi lại hôm 27/1 và kéo dài thêm một ngày nghỉ lễ để ngăn chặn dịch bệnh do virus corona gây ra.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm