Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc công bố số đại biểu dự Đại hội đảng XX

2.296 đại biểu đã được bầu chọn tham dự Đại hội đảng XX của đảng Cộng sản Trung Quốc sắp tới, theo một tuyên bố chính thức được công bố hôm 25/9, Tân Hoa xã đưa tin.

Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XIX. Ảnh: Reuters.

“Mỗi đơn vị bầu cử trên cả nước đã triệu tập đại hội đảng hoặc cuộc họp đại diện đảng và bầu ra 2.296 đại biểu tham dự Đại hội đảng lần thứ XX”, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết.

Đại hội đảng XX của đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ được tổ chức từ ngày 16/10.

Trong sự kiện thường kéo dài khoảng một tuần này, khoảng 2.300 đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tề tựu tại Đại lễ đường Nhân dân ở quảng trường Thiên An Môn để chọn ra bộ máy lãnh đạo của đảng trong 5 năm tới.

Bên cạnh đó, điều lệ của đảng Cộng sản Trung Quốc dự kiến được sửa đổi trong Đại hội đảng XX sắp tới, theo thông cáo sau phiên họp của Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 9/9.

Dự thảo điều lệ đảng sửa đổi đã được gửi tới nhiều đảng viên để xin kiến nghị, China Daily dẫn thông cáo. Theo các đại biểu dự hội nghị, việc sửa đổi điều lệ đảng sẽ giúp đảng Cộng sản Trung Quốc tiến bước trên sự nghiệp xây dựng “chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc”, cũng như đẩy mạnh xây dựng đảng.

Thông cáo cũng cho biết các lý luận quan trọng của đảng - được công nhận tại Đại hội đảng XX sắp tới - sẽ được đưa vào điều lệ đảng.

Các đại biểu tham dự phiên họp hôm 9/9 tuyên bố đại hội sắp tới có ý nghĩa rất quan trọng trong việc khích lệ và động viên toàn đảng, toàn dân Trung Quốc giữ gìn và phát triển “chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc”, xây dựng Trung Quốc thành quốc gia xã hội chủ nghĩa hiện đại trên mọi phương diện, cũng như thúc đẩy quá trình “phục hưng” dân tộc Trung Quốc, China Daily đưa tin.

Trung Quốc dự kiến sửa điều lệ đảng

Điều lệ của đảng Cộng sản Trung Quốc dự kiến được sửa đổi trong Đại hội đảng XX sắp tới, theo thông cáo sau phiên họp của Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 9/9.

Trung Quốc công bố ngày khai mạc Đại hội đảng XX

Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tổ chức Đại hội đảng XX “với ý nghĩa quan trọng” bắt đầu từ ngày 16/10, Tân Hoa xã đưa tin.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm