Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc dự kiến sửa điều lệ đảng

Điều lệ của đảng Cộng sản Trung Quốc dự kiến được sửa đổi trong Đại hội đảng XX sắp tới, theo thông cáo sau phiên họp của Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 9/9.

Dự thảo điều lệ đảng sửa đổi đã được gửi tới nhiều đảng viên để xin kiến nghị, China Daily dẫn thông cáo. Theo các đại biểu dự hội nghị, việc sửa đổi điều lệ đảng sẽ giúp đảng Cộng sản Trung Quốc tiến bước trên sự nghiệp xây dựng “chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc”, cũng như đẩy mạnh xây dựng đảng.

Thông cáo cũng cho biết các lý luận quan trọng của đảng - được công nhận tại Đại hội đảng XX sắp tới - sẽ được đưa vào điều lệ đảng.

dieu le dang trung quoc anh 1

Đảng Cộng sản Trung Quốc dự kiến sửa đổi điều lệ đảng trong đại hội sắp tới. Ảnh: AP.

Trong phiên họp do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì, các đại biểu thảo luận về dự thảo báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa 19 và Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc tại đại hội.

Các văn kiện này sẽ tiếp tục được thảo luận tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 9/10 tới.

Đại hội đảng XX của đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ được tổ chức từ ngày 16/10.

Trong sự kiện thường kéo dài khoảng một tuần này, khoảng 2.300 đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tề tựu tại Đại lễ đường Nhân dân ở quảng trường Thiên An Môn để chọn ra bộ máy lãnh đạo của đảng trong 5 năm tới.

Các đại biểu tham dự phiên họp hôm 9/9 tuyên bố đại hội sắp tới có ý nghĩa rất quan trọng trong việc khích lệ và động viên toàn đảng, toàn dân Trung Quốc giữ gìn và phát triển “chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc”, xây dựng Trung Quốc thành quốc gia xã hội chủ nghĩa hiện đại trên mọi phương diện, cũng như thúc đẩy quá trình “phục hưng” dân tộc Trung Quốc, China Daily đưa tin.

Trung Quốc siết việc đi lại nội địa

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc tuyên bố nước này sẽ siết chặt các phương thức di chuyển nội địa từ ngày 10/9 đến hết tháng 10, South China Morning Post đưa tin.

Giấc mộng lớn của Trung Quốc thêm xa vời

Khi Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, giới chuyên gia đã hạ thấp kỳ vọng của họ về việc nước này sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào cuối thập kỷ.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm