Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc công bố ngày khai mạc Đại hội đảng XX

Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tổ chức Đại hội đảng XX “với ý nghĩa quan trọng” bắt đầu từ ngày 16/10, Tân Hoa xã đưa tin.

Thông tin về ngày tổ chức Đại hội đảng XX được đưa ra trong cuộc họp ngày 30/8 của Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc về công tác chuẩn bị cho Đại hội đảng XX, Tân Hoa xã đưa tin cùng ngày.

Trong quá trình diễn ra Đại hội đảng XX, thường kéo dài khoảng một tuần, khoảng 2.300 đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tập hợp tại Đại lễ đường Nhân dân ở quảng trường Thiên An Môn để chọn ra bộ máy lãnh đạo của đảng trong 5 năm tới, theo Reuters.

Dai hoi dang XX anh 1

Trong ảnh là Đại hội Đảng lần XIX của Trung Quốc vào năm 2017. Ảnh: Xinhua.

Theo Tân Hoa xã, cuộc họp ngày 30/8 đã nhấn mạnh đại hội sắp tới có ý nghĩa quan trọng vì được tổ chức vào thời khắc then chốt, khi toàn đảng và toàn Trung Quốc bắt đầu hành trình mới và hướng tới hoàn thành mục tiêu Thiên niên kỷ thứ 2.

Theo Reuters, do đường lối chính sách của Trung Quốc dự kiến ít có sự thay đổi, các kết quả then chốt của Đại hội đảng XX sẽ xoay quanh nhân sự.

Hiện có nhiều phỏng đoán cho rằng Đại hội đảng XX sẽ chọn ra người kế nhiệm Thủ tướng Lý Khắc Cường. Dù vậy, Thủ tướng Lý có thể sẽ duy trì vị thế hàng đầu trong đảng Cộng sản Trung Quốc với vị trí chủ tịch Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Trung Quốc.

Nhân sự đáng chú ý sau hội nghị Bắc Đới Hà

Hội nghị không chính thức của giới lãnh đạo cấp cao Trung Quốc tại Bắc Đới Hà có vẻ đã kết thúc và một cái tên đang nhận được sự chú ý: Phó thủ tướng Hồ Xuân Hoa.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm