Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) không cung cấp thông tin về dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái, chỉ cho biết một hộp đen đã được gửi tới Washington, Mỹ để phân tích, theo Reuters.
CAAC cho biết tổ bay đủ tiêu chuẩn sức khỏe, máy bay được bảo dưỡng đúng cách và thời tiết tốt trong ngày chuyến bay MU5735 gặp nạn (21/3).
Cơ quan hàng không nước này đã hoàn thành báo cáo sơ bộ về chuyến bay số hiệu MU5735 bị rơi hồi tháng 3.
Báo cáo sơ bộ của CAAC sẽ phải được nộp cho Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) trong vòng 30 ngày theo luật quốc tế.
Cuộc gọi cuối cùng từ kiểm soát viên không lưu tới MU5735 là lúc 14h16 (giờ địa phương), khi máy bay đang ở độ cao 8.900 m. Năm phút sau, máy bay bắt đầu chệch khỏi lộ trình ban đầu, CAAC cho biết.
Hộp đen thứ hai của máy bay MU5735 được tìm thấy hôm 27/3. Ảnh: CGTN. |
Vào 14h21, thông tin cuối cùng được radar ghi lại trước khi tín hiệu biến mất là máy bay ở độ cao 3.380 m, tốc độ so với mặt đất là 1.010 km/h, hướng tới góc 117 độ.
Website theo dõi các chuyến bay FlightRadar24 cho biết dữ liệu cuối cùng họ nhận được là máy bay MU5735 đang ở độ cao 983 m, tốc độ mặt đất 605 km/h và hướng tới góc 87 độ.
Hôm 17/4, China Eastern đã bắt đầu khai thác trở lại những chiếc máy bay Boeing 737-800. Trước đó, sau vụ tai nạn của MU5375, hãng này đã tạm dừng khai thác 223 máy bay Boeing 737-800 để kiểm tra và bảo dưỡng.
Chiếc máy bay số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern chở theo 123 hành khách đi từ Côn Minh đến Quảng Châu đã đột ngột giảm độ cao và rơi xuống vùng núi thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc hôm 21/3. Truyền thông nhà nước Trung Quốc sau đó xác nhận toàn bộ 132 người trên máy bay (gồm 9 thành viên phi hành đoàn) đã thiệt mạng.