Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay rơi tại Trung Quốc

Các quan chức Trung Quốc ngày 27/3 cho biết đã tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay số hiệu MU5735 thuộc hãng China Eastern gặp nạn.

Nhân Dân Nhật báo ngày 27/3 cho biết đã tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay số hiệu MU5735 gặp nạn tại Quảng Tây, Trung Quốc hôm 21/3.

Hộp đen thứ hai dùng để ghi chép dữ liệu chuyến bay, có thể theo dõi hơn 1.000 đặc điểm từ các điều kiện cơ bản của máy bay, chẳng hạn tốc độ và độ cao, đến trạng thái của báo động khói hoặc vị trí của cánh tà.

Trước đó, đội tìm kiếm hôm 23/3 đã phát hiện hộp đen của máy bay chứa dữ liệu ghi âm buồng lái và đã đem đến phòng nghiên cứu tại Bắc Kinh để giải mã và phân tích.

hop den may bay trung quoc gap nan anh 1

Nhóm cứu hộ đang làm việc trong điều kiện thời tiết xấu. Ảnh: Reuters.

Hôm 26/3, AFP dẫn thông tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người trên máy bay của hãng China Eastern gặp nạn đã thiệt mạng.

“Tất cả 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern đã thiệt mạng” khi máy bay gặp nạn vào hôm 21/3, CCTV dẫn lời Phó tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng Hu Zhenjiang cho biết.

Chuyến bay MU5735 của China Eastern đi từ Côn Minh tới Quảng Châu, gặp nạn và rơi xuống vùng núi thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc hôm 21/3.

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được xác định.

Tân Hoa Xã tối 26/3 cho biết lực lượng cứu hộ tại hiện trường không tìm thấy những thành phần có thể gây nổ.

Người đứng đầu lực lượng cứu hộ Zheng Xi nói rằng cơ quan công an đã tiến hành kiểm tra 41 trong tổng số 66 mẫu vật tại hiện trường, và không phát hiện thành phần ion chính cấu tạo nên chất nổ thông thường.

hop den may bay trung quoc gap nan anh 2

Thông số chiếc máy bay gặp nạn. Đồ họa: BBC.

Các quan chức cho biết một kiểm soát viên không lưu đã cố gắng liên lạc với phi công của máy bay nhiều lần sau khi thấy độ cao của máy bay giảm mạnh, nhưng không nhận được hồi âm.

Sau vụ tai nạn, China Eastern đang tạm dừng khai thác 223 máy bay Boeing 737-800 để kiểm tra và bảo dưỡng.

Hãng hàng không cho biết họ tiến hành việc này để đảm bảo an toàn chứ không phải do những chiếc máy bay đó có vấn đề.

Ngọn núi sạt lở vì bị máy bay rơi trúng ở Trung Quốc Hình ảnh từ trên không cho thấy sườn núi bị sạt lở và khoảng rừng cháy rụi ở địa điểm xảy ra vụ tai nạn với chuyến bay số hiệu MU5735 của China Eastern Airlines hôm 21/3.

Điều làm đau đầu giới chuyên gia trong vụ máy bay rơi ở Trung Quốc

Vẫn chưa có lời giải cho việc chiếc máy bay gặp nạn giảm độ cao hơn 6.700 m trong 72 giây, một trong những lần giảm độ cao nhanh nhất của lịch sử máy bay thương mại.

Trung Quốc xác nhận toàn bộ người trên máy bay gặp nạn đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 26/3 xác nhận toàn bộ 132 người trên chiếc máy bay gặp nạn của hãng China Eastern đã thiệt mạng.

Điều gì xảy ra sau khi TQ tìm được hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn?

Nhà chức trách Trung Quốc đã huy động lượng lớn nhân sự để đi tìm hộp đen của chuyến bay MU5735 gặp nạn vì đây là thiết bị lưu trữ thông tin có thể hé lộ nguyên nhân thảm kịch.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm