Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc bổ nhiệm tân ngoại trưởng thay ông Vương Nghị

Ông Tần Cương đã được bổ nhiệm làm ngoại trưởng mới theo quyết định cuộc họp lần thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Trung Quốc, CCTV đưa tin.

Ông Tần Cương được bổ nhiệm làm tân ngoại trưởng Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã.

Trung Quốc đã bổ nhiệm ông Tần Cương làm ngoại trưởng mới, đài CCTV đưa tin ngày 30/12.

Ông Tần Cương, hiện là đại sứ Trung Quốc tại Mỹ, sẽ thay thế ông Vương Nghị, giữ chức vụ này.

Ông Tần Cương, 55 tuổi, cũng từng công tác tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Anh. Năm 2018, ông được bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Ông là người trẻ nhất trong số các thứ trưởng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Ông có kinh nghiệm hơn 3 thập niên trong ngành ngoại giao và công tác trong Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ năm 1988.

Ông từng đảm nhiệm chức vụ tùy viên và đại biện cấp cao của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ở Anh, Tây Âu.

Ông cũng xây dựng tên tuổi với tư cách hai lần đóng vai trò người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc trong giai đoạn 2005-2010 và 2011-2014.

Ông Putin mời ông Tập thăm Moscow vào mùa xuân

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc hội đàm trực tuyến ngày 30/12 để thảo luận về một loạt vấn đề song phương và khu vực.

Báo Trung Quốc lên tiếng về yêu cầu xét nghiệm Covid-19 với công dân

Truyền thông Trung Quốc lên án việc một số quốc gia đã yêu cầu công dân Trung Quốc phải có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trước khi nhập cảnh.

Sự bùng nổ của Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả cuốn sách “Sự bùng nổ của Trung Quốc” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản tháng 4/2021. Cuốn sách phác thảo bối cảnh diễn ra sự bùng nổ tư bản (vốn) của Trung Quốc và cơ cấu tổ chức xã hội - chính trị những năm 1980 dẫn tới sự bùng nổ này; đồng thời, khám phá những tác động, phạm vi mang tính toàn cầu của sự bùng nổ kinh tế thị trường ở Trung Quốc, từ đó xây dựng một lăng kính giúp chúng ta có thể đánh giá triển vọng phát triển của Trung Quốc một cách toàn diện và đầy đủ hơn.

Minh An

Bạn có thể quan tâm