Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc bắt cựu thư ký của Phó chủ tịch Vương Kỳ Sơn

Viện Kiểm sát Tối cao Trung Quốc ra quyết định bắt giữ ông Điền Huệ Vũ, một cựu thư ký cho Phó chủ tịch nước Vương Kỳ Sơn, trong vụ án tình nghi nhận hối lộ và lạm dụng chức quyền.

Ông Điền Huệ Vũ, cựu Bí thư đảng ủy, Tổng giám đốc Ngân hàng Chiêu Thương Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Vụ án ông Điền Huệ Vũ - cựu Bí thư đảng ủy kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng Chiêu Thương Trung Quốc - bị nghi nhận hối lộ, lạm dụng chức quyền và giao dịch nội gián đã được Ủy ban Giám sát Nhà nước kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ cho cơ quan kiểm sát khởi tố, Tân Hoa đưa tin ngày 26/10.

Theo Hoàn Cầu thời báo, ông Điền Huệ Vũ bị điều tra từ tháng 4. Tháng 10, ông Điền bị khai trừ đảng và cách mọi chức vụ vì vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng.

Vụ việc của ông Điền diễn ra sau khi Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương tăng cường giám sát quan chức trong ngành tài chính. Đây là một phần trong nỗ lực nhằm ngăn chặn rủi ro mang tính hệ thống trong thị trường vốn của Trung Quốc.

Hoàn cầu thời báo cho biết cuộc điều tra cho thấy ông Điền đã không kiên quyết thực thi các chính sách về kinh tế của đảng. Ông lợi dụng chức vụ để nhận lời mời ăn tiệc, du lịch, đánh golf và nhận quà trái phép, đồng thời còn có lối sống xa hoa và có hành vi suy đồi đạo đức.

Ông Điền, sinh năm 1965, từng là thư ký cho Phó chủ tịch nước Vương Kỳ Sơn trong các năm 1994-1997, giai đoạn ông Vương là lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, theo China News. Ông Điền giữ vị trí bí thư, tổng giám đốc Ngân hàng Chiêu Thương từ năm 2013 cho tới khi bị điều tra vào tháng 4.

Trong giai đoạn 2012-2017, Phó chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn từng giữ chức bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, phụ trách chiến dịch “đả hổ, diệt ruồi” của Trung Quốc.

10 năm Trung Quốc quyết liệt 'đả hổ diệt ruồi'

10 năm qua, Trung Quốc đã theo đuổi chiến dịch chống tham nhũng "đả hổ diệt ruồi" với gần 5 triệu người bị điều tra.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm