Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump và Putin điện đàm về khủng hoảng Triều Tiên

Điện Kremlin nói hai nhà lãnh đạo điện đàm về khủng hoảng chương trình hạt nhân Triều Tiên, một ngày sau khi ông Putin cười nhạo những cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Tổng thống Nga và người đồng cấp Mỹ đã thảo luận về "tình hình một số khu vực khủng hoảng, với trọng tâm là giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên", AFP trích thông cáo từ Kremlin. Chi tiết thêm về cuộc điện đàm không được tiết lộ.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders xác nhận cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo đã diễn ra, và cho hay một tuyên bố sẽ được đưa ra sau đó.

Trump va Putin anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hội nghị lãnh đạo các nền kinh tế APEC tại Đà Nẵng ngày 11/11. Ảnh: AFP.

Washington tuần này cho biết đã sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên, quốc gia đã phóng một số tên lửa đạn đạo liên lục địa trong những tháng gần đây, mà "không cần điều kiện tiên quyết".

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết chính quyền Trump vẫn quyết tâm buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ kho vũ khí hạt nhân của mình nhưng sẵn sàng "có cuộc họp đầu tiên mà không cần điều kiện tiên quyết" với Triều Tiên.

Trong cuộc họp báo thường niên với hàng trăm nhà báo ở Moscow hôm 14/12, Tổng thống Putin đã hoan nghênh "nhận thức về thực tế" của Mỹ đối với cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, ông kêu gọi tất cả các bên "chấm dứt làm trầm trọng thêm tình hình" và cho biết Moscow không công nhận Triều Tiên là cường quốc hạt nhân.

Tổng thống Nga cũng cho rằng Mỹ chỉ làm tổn thương chính mình bằng cách điều tra những lời buộc tội thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và Nga. Theo ông chủ Điện Kremlin, các cáo buộc đó chỉ là lời thêu dệt "phát minh bởi những người phản đối Tổng thống Trump" và cho thấy "sự thiếu tôn trọng đối với cử tri đã bầu cho ông Trump".

Ông Trump, Putin thân thiện khi chụp ảnh ở bán đảo Sơn Trà Tổng thống Trump trò chuyện rôm rả với Tổng thống Putin và Chủ tịch nước Trần Đại Quang trước khi vào khu chụp hình chung APEC 2017 ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

Putin: Mật vụ Mỹ 'điều khiển' người tố bê bối doping của Nga

Trong cuộc họp báo tại Moscow hôm nay với sự tham gia của 1.640 phóng viên, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc mật vụ Mỹ có tác động liên quan bê bối doping của thể thao Nga.

Triển lãm 'Siêu Putin' ở Moscow vào top ảnh tuần

Cháy rừng ở California, giải trượt tuyết thế giới, các cuộc xung đột bùng phát và triển lãm về Tổng thống Nga Vladimir Putin nằm trong số những hình ảnh ấn tượng tuần qua.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm