Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump và Putin điện đàm về vấn đề Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về tình hình Triều Tiên trong ngày 21/11, nguồn tin từ cả Nhà Trắng và Kremlin khẳng định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ thảo luận về Triều Tiên trong cuộc điện đàm vào hôm nay, hãng thông tấn Interfax dẫn lời phụ tá của ông Putin ở Điện Kremlin Yuri Ushakov.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov thì cho biết cuộc hội đàm sẽ tập trung vào chuyến thăm Nga của Tổng thống Syria Bashar al-Assad vào hôm 20/11.

Tại cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong hai năm qua, ông Putin tuyên bố chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria đang đi đến hồi kết. Nhà lãnh đạo Nga bày tỏ vui mừng trước việc tổng thống Syria "sẵn sàng hợp tác với tất cả những ai mong muốn hòa bình và một giải pháp (cho xung đột)".

Trump va Putin anh 1
Ông Trump và ông Putin thân thiện với nhau khi chụp hình sau phiên họp kín đầu tiên của Hội nghị Các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC tổ chức sáng 11/11 tại Đà Nẵng. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ đã nói chuyện với nhà lãnh đạo Nga một cách không chính thức bên lề Hội nghị Cấp cao APEC tổ chức ở Đà Nẵng, Việt Nam cách đây hơn một tuần. Người phát ngôn Dmitry Peskov cho hay hai vị tổng thống đã phê chuẩn một tuyên bố chung về Syria sau cuộc trao đổi ngắn tại APEC 2017. 

Trong khi đó, Daily Star cho biết một nguồn tin từ Nhà Trắng cũng khẳng định Triều Tiên sẽ là nội dung bàn luận của hai nhà lãnh đạo trong cuộc điện đàm sắp diễn ra. 

Đây sẽ là lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo trò chuyện lại kể từ chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày của ông Trump. Hai ông Trump và Putin gặp nhau trực tiếp lần đầu tiên vào tháng 7 tại Hội nghị thượng đỉnh G20. 

Ông Trump, Putin thân thiện khi chụp ảnh ở bán đảo Sơn Trà Tổng thống Trump trò chuyện rôm rả với Tổng thống Putin và Chủ tịch nước Trần Đại Quang trước khi vào khu chụp hình chung APEC 2017 ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

Tổng thống Trump tiết lộ nội dung trò chuyện với ông Putin

Trên chuyên cơ Air Force One trong chuyến bay tới Hà Nội, Tổng thống Trump vừa cho biết người đồng cấp Nga tái khẳng định "không can dự" vào cuộc bầu cử Mỹ mà ông đắc cử.

Tổng thống Putin: Nga sắp kết thúc chiến dịch ở Syria

Tại cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong hai năm qua, ông Putin cho biết chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria đang đi đến hồi kết.


Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm