Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump và Putin tranh thủ trò chuyện khi chụp ảnh chung

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc trò chuyện ngắn khi xếp hàng chụp ảnh lưu niệm trong lễ đón chính thức các lãnh đạo APEC tại Đà Nẵng tối 10/11.

Tổng thống Trump và Putin bắt tay tại APEC Tuy không gặp chính thức tại APEC ở Đà Nẵng, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Nga đã bắt tay vui vẻ và có cuộc trò chuyện ngắn trước khi chụp ảnh lưu niệm chung tối 10/11.

Không gặp chính thức bên lề Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện ngắn trong lễ đón chính thức lãnh đạo các nền kinh tế APEC tối 10/11. 

CNN cho hay hai nhà lãnh đạo đứng cạnh nhau tại buổi chụp hình lưu niệm tập thể. Ông Trump và ông Putin mỉm cười, bắt tay và trao đổi nhanh với nhau trước khi chụp ảnh. 

ong Trump tro chuyen chop nhoang voi ong Putin anh 1
Tổng thống Trump (trái) và Tổng thống Putin bắt tay trong lễ đón chính thức lãnh đạo các nền kinh tế APEC tại Đà Nẵng. Ảnh: AFP.

Trước đó, thư ký báo chí Nhà Trắng ngày 10/11 cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ không có cuộc gặp chính thức bên lề Hội nghị cấp cao APEC diễn ra tại Việt Nam.

"Liên quan đến cuộc gặp (giữa Tổng thống Trump) với Tổng thống Putin, sẽ không có hoạt động nào như vậy do hai bên không thống nhất được lịch trình", Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói.

Tuy nhiên, bà cho biết thêm một cuộc gặp gỡ không chính thức giữa hai nhà lãnh đạo nhiều khả năng sẽ diễn ra. Tổng thống Trump cuối tuần trước cũng phát biểu trước báo giới rằng ông dự kiến gặp nhà lãnh đạo Nga trong chuyến công du châu Á.

Trước đó, người phát ngôn của điện Kremlin thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin sẽ gặp nhau vào ngày 10/11 tại Hội nghị cấp cao APEC.

Ông Trump và Putin gặp nhau lần đầu tiên vào tháng 7 tại Hội nghị thượng đỉnh G20. Hai tổng thống đã có mặt tại Đà Nẵng hôm qua để tham dự các hoạt động của APEC.

Lãnh đạo APEC tham dự tiệc chiêu đãi sang trọng Các nhà lãnh đạo APEC tham dự tiệc chiêu đãi do Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân chủ trì tại một khách sạn sang trọng ở Đà Nẵng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì tiệc chiêu đãi lãnh đạo APEC

Các nhà lãnh đạo APEC tham dự tiệc chiêu đãi do Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân chủ trì tại một khách sạn sang trọng ở Đà Nẵng.

Ông Putin và ông Tập thảo luận về tình hình Triều Tiên bên lề APEC

Tân Hoa Xã cho biết hai nhà lãnh đạo của Nga và Trung Quốc đã gặp gỡ và thảo luận về tình hình trên bán đảo Triều Tiên bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm