Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng chở 5 người mất tích ở Indonesia

Giới chức Indonesia xác nhận một máy bay trực thăng của nước này mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi nó đang bay trên đảo Sumatra hôm 11/10.

Trực thăng Eurocopter EC130. Ảnh: flightplanet

Hãng AFP dẫn lời ông J A Barata, phát ngôn viên Bộ Giao thông Indonesia, cho biết trực thăng Eurocopter EC-130 mất liên lạc lúc 12h20 trong hành trình dài từ Sumatra tới sân bay Kualanamu ở thành phố Medan.

"Trực thăng mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ở sân bay Kualanamu khoảng 10 phút trước khi nó tới theo đúng lịch trình. Chúng tôi không muốn suy đoán về số phận của chiếc Eurocopter EC-130. Indonesia đã cử các đội tìm kiếm và cứu hộ để lần dấu trực thăng mất tích. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tìm thấy Eurocopter EC-130 càng sớm càng tốt", ông J A Barata nói.

Theo phát ngôn viên Bộ Giao thông Indonesia, trực thăng dân sự chở 3 hành khách cùng một phi công và kỹ sư.

Indonesia phải chịu không ít thảm họa liên quan tới hàng không trong thời gian gần đây. Đầu tháng 10, một chiếc máy bay chở khách nội địa rơi xuống khu rừng ở đảo Sulawesi, cướp sinh mạng của 10 người trên máy bay. Hồi tháng 8, một phi cơ rơi tại vùng núi Oksibil, tỉnh Papua, phía đông Indonesia khiến toàn bộ 54 người trên máy bay thiệt mạng.

Máy bay chở khách mất tích tại Indonesia

Các quan chức Indonesia cho biết, một máy bay chở 10 người vừa mất tích tại miền Đông nước này.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm