Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng rơi tại trụ sở NATO ở Afghanistan, 5 lính tử nạn

Ít nhất 5 binh sĩ nước ngoài đã thiệt mạng khi một chiếc trực thăng gặp nạn lúc hạ cánh ở trụ sở NATO tại thủ đô Kabul, Afghanistan.

Trực thăng Puma Mk2, cùng loại với phi cơ vừa gặp nạn ở Afghanistan. Ảnh: Daily Mail

Nhà chức trách Anh cho biết, chiếc Puma Mk2 gặp nạn làm 5 binh sĩ thiệt mạng và 5 người khác bị thương lúc 16h ngày 10/10 theo giờ Kabul. Hai trong số 5 người chết là lính Anh. Ba trong số 5 người bị thương là thường dân. Tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ NATO sau khi kết thúc đợt huấn luyện.

Đây là thiệt hại về người đầu tiên với quân đội Hoàng gia Anh kể từ năm ngoái, nâng tổng số lính Anh tử nạn ở Afghanistan trong 14 năm qua lên 456 người. Hiện tại, Anh duy trì khoảng 500 quân nhân tại Afghanistan để giúp đỡ chính quyền non trẻ chống lại Taliban. Họ là một phần của lực lượng chiến đấu do NATO dẫn đầu.

Trong tuyên bố chính thức, Bộ Quốc phòng Anh xác nhận vụ tai nạn và cho biết nguyên nhân sự cố đang được điều tra. Phiến quân Taliban không liên quan tới vụ rơi trực thăng. Tin dữ đã được thông báo cho gia đình các quân nhân xấu số nhưng danh tính các nạn nhân chưa được công bố.

Sự cố gây chết người gần nhất của quân đội Anh trên đất Afghanistan xảy ra tháng 4/2014, khi một chiếc trực thăng chở lính đặc nhiệm gặp nạn. Chiếc Lynx lao xuống miền Nam Afghanistan khiến toàn bộ 5 người tử vong.

SOHR: IS bắn hạ một trực thăng của quân chính phủ Syria

Các phần tử thánh chiến đã bắn rơi một trực thăng của chính phủ ở miền Bắc Syria, trong khi giới truyền thông đưa tin máy bay rơi do gặp trục trặc kỹ thuật.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm