Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SOHR: IS bắn hạ một trực thăng của quân chính phủ Syria

Các phần tử thánh chiến đã bắn rơi một trực thăng của chính phủ ở miền Bắc Syria, trong khi giới truyền thông đưa tin máy bay rơi do gặp trục trặc kỹ thuật.

1
Một máy bay trực thăng thuộc các lực lượng chính phủ Syria rơi ngày 22/3 tại Jabal al-Zawiya. Ảnh: AFP

AFPReuters dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay sáng 24/5, phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắn rơi trực thăng của chính phủ vào đêm 23/5 gần căn cứ không quân Kweyris, phía đông tỉnh Aleppo.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết, ít nhất một thành viên phi hành đoàn thiệt mạng song "hiện chưa rõ số phận những người còn lại".

Trên trang mạng Twitter, IS tuyên bố bắn hạ trực thăng bằng các tên lửa phòng không. Nhóm khủng bố cũng đăng tên của 3 thành viên phi hành đoàn, đồng thời khẳng định họ đã thiệt mạng cùng những hình ảnh của một trực thăng đang bốc cháy.

Cùng ngày, đài truyền hình Syria đưa tin về việc các chiến binh IS đã hành quyết ít nhất 400 người ở thành phố cổ Palmyra, hầu hết nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Các nhà hoạt động đối lập cho biết hàng trăm thi thể trên các con phố ở Palmyra sau khi thành phố này bị IS chiếm đóng.

Trong khi đó, các cuộc không kích của quân đội Syria đã tiêu diệt ít nhất 300 quân nổi dậy và làm bị thương hàng trăm tên trong một chiến dịch nhằm phá vòng vây cho các binh sĩ mắc kẹt tại bệnh viện Jisr al-Shughour thuộc tỉnh Idlib ở miền Tây Bắc của nước này.

Muôn vẻ chiến binh trên trận địa tại Syria

Trang phục lấm đất và vẻ mệt mỏi của một tay súng cho thấy cuộc sống căng thẳng ở chiến trường, song hình ảnh chiến binh vuốt ve con mèo giúp ta cảm nhận sự lãng mạn của họ.

Cuộc đánh chiếm thành phố khiến hơn 500 người chết của IS

Một video vừa được công bố hé lộ cuộc giao tranh dữ dội giữa phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) với quân đội chính phủ Iraq khi IS muốn chiếm thành phố Ramadi.

 

http://www.vietnamplus.vn/sohr-phien-quan-is-ban-ha-mot-truc-thang-cua-quan-chinh-phu-syria/324304.vnp

Theo Vietnamplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm