Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân IS tuyệt vọng vì không được đánh bom tự sát

Nhiều chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cảm thấy tức giận vì các thủ lĩnh chỉ chọn thành viên gốc Saudi Arabia cho nhiệm vụ đánh bom liều chết.

Hai phiến quân gốc Anh trong hành ngũ của IS. Ảnh: Mirror
Hai phiến quân gốc Anh trong hành ngũ của IS. Ảnh: Mirror

Theo Mirror, các phiến quân IS cảm thấy chán chường vì phải chờ từ 3 tháng trở lên để nhận nhiệm vụ “cảm tử”. Một số chiến binh lại than phiền vì các thủ lĩnh cấp cao chỉ ưu tiên người Saudi Arabia.

“Người Saudi Arabia nắm những vị trí quyền lực. Họ chỉ cho phép người thân của họ đánh bom tự sát”, Kamil Abu Sultan ad-Daghestani, một chiến binh gốc Chechnya, than phiền trên mạng.

Theo Abu Sultan, một phiến quân ở Syria vượt biên sang Iraq để có cơ hội nhận nhiệm vụ đánh bom tự sát bởi danh sách ứng viên ở Syria rất dài, tới hàng nghìn người. Tuy nhiên, rút cuộc, anh ta vẫn phải quay về Syria sau khi chờ 3 tháng.

Abu Sultan cho rằng cách duy nhất để xử lý tình trạng phân biệt đối xử là kiến nghị trực tiếp lên Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao IS.

Trong thời gian gần đây, chính em trai của Baghdadi và con trai phó chỉ huy của ông ta cũng tham gia các vụ đánh bom liều chết ở Iraq.  

Các phiến quân đều muốn thực hiện nhiệm vụ đánh bom tự sát vì theo họ, đó là hành động “tử vì đạo”, phục vụ lợi ích của thánh Allah.    

IS có thể mua vũ khí hạt nhân và đưa tới Mỹ

Trên số mới nhất của tạp chí tuyên truyền, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố, trong vòng 12 tháng, phiến quân có thể mua vũ khí hạt nhân và chuyển chúng tới Mỹ.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm