Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muôn vẻ chiến binh trên trận địa tại Syria

Trang phục lấm đất và vẻ mệt mỏi của một tay súng cho thấy cuộc sống căng thẳng ở chiến trường, song hình ảnh chiến binh vuốt ve con mèo giúp ta cảm nhận sự lãng mạn của họ.

st
Vết máu xuất hiện trên trán của một chiến binh thuộc lực lượng Jaysh al-Sunna khi anh ngồi trong chiến hào. Chiến binh kể rằng anh ta đang tham gia chiến dịch chiếm doanh trại quân đội al-Mastouma của những người trung thành với chính phủ Syria. Doanh trại nằm ở tỉnh Idlib.
ga
Tranh thủ lúc hai bên ngừng giao chiến, một chiến binh đối lập ngủ tại tỉnh Idlib vào ngày 12/5.
gư
Một chiến binh Jaysh al-Islam nâng niu con mèo mà anh cứu tại trận địa Deir Salman, gần đường cao tốc của sân bay quốc tế Damascus hôm 11/5.
ga
Nhóm chiến binh của lực lượng Jaysh al-Islam di chuyển trong chiến hào tại mặt trận Tal-Kurdi ở thị trấn Ghouta thuộc vùng ngoại ô thủ đô Damascus của Syria hôm 10/5.

Những bức ảnh gây chấn động thế giới

Ảnh "người đàn ông rơi" thể hiện sự kinh hoàng của vụ khủng bố 11/9 hay cảnh bé gái bò về phía trại cứu trợ khi kền kền trực chờ ăn thịt em đã lột tả nạn đói tại Sudan.

Bùn bám trên trang phục của một chiến binh
Bùn bám trên trang phục của một chiến binh thuộc Mặt trận Shamiya khi anh ngồi trên một mô đất với khẩu súng trên tay ở gần làng Bashkuwi, phía bắc tỉnh Aleppo hôm 10/2.
 Ahrar al-Sham
Vài chiến binh thuộc nhóm Phong trào Hồi giáo Ahrar al-Sham ngồi trong xe  thiết giáp BMP khi họ tấn công binh sĩ chính phủ tại tỉnh Idlib hôm 24/3.
3 chiến binh thuộc lữ đoàn Al-Sultan Murad dùng điện thoại di động trong căn phòng ở Handarat, một khu vực ở phía bắc tỉnh Aleppo hôm 1/5.
3 chiến binh thuộc lữ đoàn Al-Sultan Murad dùng điện thoại di động trong căn phòng ở Handarat, một khu vực ở phía bắc tỉnh Aleppo hôm 1/5.

Xe buýt dựng ngược để chống xạ thủ bắn tỉa

Người dân tại thành phố lớn nhất ở Syria dựng hàng loạt xe buýt trên đường phố để chặn đạn từ những xạ thủ bắn tỉa của chính phủ.


dãy núi Turkmen
Chiến binh thuộc Lữ đoàn Chiến thắng bắn pháo về phía binh sĩ chính phủ trên dãy núi Turkmen hôm 18/4.
Ashrafieh
Trong trận giao tranh ác liệt với quân chính phủ tại khu vực Ashrafieh thuộc tỉnh Aleppo hôm 25/1, một chiến binh thuộc Quân đội Syria Tự do dùng bộ đàm để liên lạc với đồng đội.
Thành viên của Mặt trận Nusra, một tổ chức khủng bố có quan hệ với Al Qaeda, di chuyển tới vị trí trong một cuộc giao tranh gần làng al-Zahra
Thành viên của Mặt trận Nusra, một tổ chức khủng bố có quan hệ với Al Qaeda, di chuyển tới vị trí trong một cuộc giao tranh gần làng al-Zahra ở phía bắc thành phố Aleppo hôm 25/11/2014.
Chiến binh đối lập chui vào nòng pháo
Chiến binh đối lập chui vào nòng pháo để quan sát trong trận chiến tại thành phố Idlib hôm 23/3.
Xạ thủ bắn tỉa
Xạ thủ bắn tỉa của phe đối lập tận dụng chồng ghế nhựa để ngắm bắn các mục tiêu qua lỗ hổng ở vị trí cao trên tường một ngôi nhà tại thành phố Aleppo hôm 7/6/2014.

Cận cảnh khách sạn siêu sang của IS tại Iraq

Khách sạn 5 sao của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) rất tiện nghi với 262 phòng, hồ bơi, sân tennis và phòng tập thể hình.


Nguyễn Sương

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm