Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh khách sạn siêu sang của IS tại Iraq

Khách sạn 5 sao của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) rất tiện nghi với 262 phòng, hồ bơi, sân tennis và phòng tập thể hình.

1

Khách sạn của IS tọa lạc tại Mosul, miền bắc Iraq. Nó vốn là Khách sạn Quốc tế Ninawa mà tổ chức khủng bố chiếm giữ hồi tháng 6/2014 sau khi giành quyền kiểm soát thành phố. Với giá 100 USD/đêm, đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho các thủ lĩnh của IS sau khi từ chiến trường trở về.

1
Không khí trong đêm khai trương 1/5 tại khách sạn hạng sang của nhóm khủng bố. IS đưa ra nhiều quy định khắt khe đối với khách trọ. Nếu vi phạm, họ có thể bị chặt chân, chặt tay, thậm chí xử tử.
1
Khu vực lễ tân bên trong khách sạn, nơi dự kiến sẽ phục vụ những nhân vật cấp cao của phiến quân Hồi giáo hoặc diễn ra lễ cưới của các cô dâu thánh chiến với những phần tử cực đoan.
1
Cờ IS, bóng bay phấp phới trong ngày khai trương.
1
Nhân viên vệ sinh, đánh bóng sàn nhà. Dù tổ chức Hồi giáo cực đoan rất căm ghét phương Tây nhưng họ vẫn ghi tên các khu vực, phòng bằng tiếng Anh để tiện cho khách.
1

Nội thất bên trong tòa nhà. Khách sạn của IS nằm cạnh sông Tigres, rất gần với con phố du lịch náo nhiệt ở trung tâm Mosul.

1
Không gian xanh bên trong khuôn viên. Quán bar và sòng bạc trong khách sạn không hoạt động. Nếu khách uống rượu và đánh bạc, họ sẽ đối mặt với hình phạt đáng sợ của tổ chức khủng bố.
1
Trang trí bắt mắt cùng đồ dùng tiện nghi.
1
Sảnh đá cẩm thạch với các bộ sofa sang trọng nhìn từ trên cao. Không gian bình yên có thể khiến người ta quên rằng họ đang ở tại một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới.
1
Phiến quân xóa những trang trí, chạm khắc cũ trên tòa nhà và thay bằng các dòng chữ Hồi giáo.

IS mở khách sạn 5 sao sang ở Iraq

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa khai trương một khách sạn hạng sang tại Iraq với giá 100 USD mỗi đêm. Tuy nhiên, khách trọ có thể bị chặt đầu nếu vi phạm quy định.

71 phiến quân IS ở Mỹ sẵn sàng tấn công mọi mục tiêu

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố 71 chiến binh của tổ chức trên đất Mỹ sẽ tấn công tương tự vụ xả súng tại bang Texas hôm 3/5.

Đông A

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm