Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

71 phiến quân IS ở Mỹ sẵn sàng tấn công mọi mục tiêu

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố 71 chiến binh của tổ chức trên đất Mỹ sẽ tấn công tương tự vụ xả súng tại bang Texas hôm 3/5.

Phiến quân của tổ chức Hồi giáo cực đoan. Ảnh: Reuters
Phiến quân của tổ chức Hồi giáo cực đoan. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi có 71 chiến binh được đào tạo tại 15 bang của Mỹ. Họ sẵn sàng đánh bom những mục tiêu tổ chức yêu cầu”, Sputnik dẫn thông báo của các phiến quân IS trên trang web JustPastelt hôm 5/5.

Virginia, Maryland, Illinois, California và Michigan nằm trong số 15 bang có sự hiện diện của phiến quân nhóm cực đoan.

Theo lời nhắn trên trang web, 23 trong số 71 chiến binh được đào tạo của IS đã đăng ký tham gia các vụ tấn công trên đất Mỹ, tương tự vụ xả súng tại cuộc thi tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad tại thành phố Garland, bang Texas, hôm 3/5.

Trang Tổ chức Tình báo SITE đưa tin, một phiến quân IS tuyên bố trên Twitter rằng vụ xả súng ở Texas do 2 phần tử Hồi giáo có liên quan tới tổ chức này thực hiện. Một trong 2 tay súng có tên trên mạng xã hội là “Shariah Is Light”.

Hôm 5/5, IS chính thức nhận trách nhiệm với lý do cuộc triển lãm là sự phỉ báng đối với nhà tiên tri Muhammad. Nhóm phiến quân cũng cho biết, mục đích của vụ xả súng là nhằm vào người tổ chức cuộc thi và blogger Mỹ Pamela Geller.

“Chúng tôi sẽ gửi những chú sư tử tới Mỹ để lấy mạng bà ta (blogger Pamela Geller) ”, IS tuyên bố.

IS thực hiện vụ xả súng ở Texas?

Ngày 4/5, một tay súng thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xác nhận hai thành viên của nhóm đã xả súng tại cuộc thi tranh biếm họa nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed ở Texas, Mỹ.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm