Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS mở khách sạn 5 sao sang ở Iraq

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa khai trương một khách sạn hạng sang tại Iraq với giá 100 USD mỗi đêm. Tuy nhiên, khách trọ có thể bị chặt đầu nếu vi phạm quy định.

Sảnh lớn của khách sạn với nhiều bộ ghế sang trọng và các thác nước - Ảnh: Daily Mail
Khách sạn quốc tế Ninawa tại Mosul được IS tân trang sau khi kiểm soát khu vực này. Ảnh: Daily Mail

IS vừa tung lên mạng hình ảnh khách sạn 5 sao mới của nhóm này với lời quảng cáo đây là nơi lưu trú tuyệt vời nhất ở Iraq. Tòa nhà 11 tầng nằm cạnh sông Tigres, chỉ cách con phố du lịch náo nhiệt nhất của Mosul vài phút đi bộ.

Đây thực chất là khách sạn quốc tế Ninawa với 262 phòng được IS tân trang với nhiều phần trang trí bị bỏ đi. Các hình điêu khắc xung quanh bị thay thế bằng dòng chữ Hồi giáo. Khách sạn có hồ bơi, sân đánh tennis nhưng quán bar không hoạt động.

Tại lễ khai trương, ngoài lá cờ 2 màu đen trắng quen thuộc bay trên tòa nhà, IS cũng thả những quả bóng bay đủ màu, thắp đèn neon. Phiến quân tạm gác súng để ăn mừng.

IS ra nhiều quy định khắt khe tại khách sạn như cấm nhảy, âm nhạc, hút thuốc, đánh bạc, uống rượu… Phụ nữ phải trùm kín từ đầu đến chân. Một nhóm cảnh vệ sẽ tuần tra khách sạn để đảm bảo khách tuân thủ các quy định.

Quang cảnh khách sạn về đêm. Trước khi bị IS chiếm, nó được đánh giá rất cao trên các trang du lịch - Ảnh: Daily Mail
Quang cảnh khách sạn về đêm. Trước khi bị IS chiếm, nó được đánh giá rất cao trên các trang du lịch. Ảnh: Daily Mail

Những người vi phạm có thể đối mặt với các hình phạt như bị chặt tay, chân hoặc thậm chí chặt đầu, theo Sky News.

Dù nổi tiếng là nhóm khủng bố chống phương Tây, bên trong sảnh vẫn có những biển báo bằng tiếng Anh hướng dẫn khách trả tiền hoặc cần thông tin hướng dẫn.

Bên trong sảnh lót đá hoa cương rộng lớn này cũng bao gồm nhiều bộ ghế sofa sang trọng, thác nước trang trí tuyệt đẹp khiến các vị khách dường như quên mất mình đang ở trong một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới.

Khách sạn dự kiến là nơi tiếp đón những lãnh tụ cấp cao của IS từ các nước láng giềng của Iraq cũng như tổ chức lễ cưới cho những cô dâu thánh chiến.

Bất chấp nỗ lực của chính quyền Iraq và sự hỗ trợ không kích của phương Tây, IS chiếm phần lớn miền bắc và tây của nước này và mới đây tuyên bố đã chiếm phần lớn cơ sở lọc dầu ở Beiji, một trong những nhà máy lọc dầu lớn nhất của Iraq.

71 phiến quân IS ở Mỹ sẵn sàng tấn công mọi mục tiêu

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố 71 chiến binh của tổ chức trên đất Mỹ sẽ tấn công tương tự vụ xả súng tại bang Texas hôm 3/5.

Những bí mật ít người biết về ông trùm tổ chức khủng bố IS

Một người đàn ông tự xưng là bạn của thủ lĩnh phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi tiết lộ rằng y không hẳn là người sùng đạo và từng khá nhút nhát.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150506/is-mo-khach-san-nam-sao-sang-o-iraq/742928.html

Theo Trần Phương/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm