Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của IS

Hôm 16/5, lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và bắt vợ của phần tử khủng bố trong cuộc đột kích tại miền đông Syria.

1
Các phần tử IS tại Syria. Ảnh: Corbis

Lầu Năm Góc cho hay lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã giết Abu Sayyaf, một lãnh đạo của IS, trong cuộc đột kích ở miền đông Syria. Tên này cai quản nguồn dầu khí, các hoạt động tài chính của phiến quân. Ngoài ra, Sayyaf còn có vai trò quân sự trong IS, BBC đưa tin.

Umm Sayyaf, vợ thủ lĩnh của phiến quân, bị bắt trong chiến dịch này. Umm có thể là thành viên của tổ chức khủng bố.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phê duyệt chiến dịch trên. Các lực lượng quân sự của Mỹ tại Iraq trực tiếp tấn công. Không binh lính nào của quân đội Washington thiệt mạng hay bị thương, theo thông tin từ Nhà Trắng.

"Cuộc đột kích giáng đòn mạnh vào IS và cảnh báo rằng Mỹ sẽ không nhân nhượng cho những kẻ khủng bố đe dọa công dân, bạn và đồng minh của Washington", quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ nói.

IS chiếm trụ sở chính quyền Ramadi, hành quyết 87 người

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 15/5 đã chiếm giữ tòa nhà trụ sở chính quyền thành phố Ramadi (Iraq), treo cờ đen lên nóc tòa nhà và thông báo giành chiến thắng.

Hành trình tội ác của thủ lĩnh số 2 IS

Abu Alaa al-Afri, thủ lĩnh số 2 của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa bị liên quân tiêu diệt. Nhân vật này từng là giáo viên vật lý và được Osama bin Laden rất tín nhiệm.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm