Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia thu hồi 6 thi thể đầu tiên của vụ máy bay rơi

Chiều nay, lực lượng cứu hộ chuyển những thi thể đầu tiên của 54 hành khách thiệt mạng trong thảm họa rơi máy bay ở miền đông Indonesia về tỉnh Papua.

Một thành viên đội cứu hộ đứng cạnh túi đựng thi thể hành khách trên chuyến bay TGN267 gặp nạn hôm 16/8 tại quận Oksibil, tỉnh Papua, Indonesia. Ảnh: Reuters

Theo Chanel News Asia, lực lượng cứu hộ đã chuyển phần thi thể còn lại của 6 nạn nhân đầu tiên về quận Oksibil trong điều kiện thời tiết xấu.

Khoảng 11 thi thể khác cũng đang được đưa về bằng đường bộ, xuyên qua rừng rậm và núi, Pudji Teguh Rahardjo, người đại diện quân đội, cho biết. Gần 300 người dân địa phương tham gia vào công tác tìm kiếm và thu hồi thi thể sau tai nạn.

Sau khi thu hồi hết toàn bộ nạn nhân, quân đội địa phương sẽ chuyển các thi thể bằng máy bay tới thành phố Jayapura, tỉnh Papua. 

Ban đầu giới chức Papua định sử dụng trực thăng để đưa thi thể hành khách từ hiện trường về song thời tiết xấu khiến việc bay trở nên nguy hiểm. "Điều kiện thời tiết hiện tại không cho phép chúng tôi sử dụng trực thăng. Vì vậy đường bộ là lựa chọn khả dĩ nhất", Rahardjo nói.

Xe cứu thương chờ đón thi thể nạn nhân ở sân bay Sentani, thành phố Jayapura, hôm 18/8. Ảnh: AFP

Đội cứu hộ phải mất 2 ngày để tiếp cận hiện trường vụ tai nạn, cách Oksibil 15 km. Trước đó, sương mù dày đặc, mưa lớn và địa hình khó khăn gây trở ngại cho nỗ lực cứu hộ đầu tiên. Mảnh vỡ của phi cơ mang số hiệu ATR 42-300 nằm rải rác trên bãi đất cháy đen và thi thể các hành khách. Họ cũng phát hiện hộp đen của máy bay và gần 500.000 USD, tiền trợ cấp xã hội của chính phủ, cháy gần hết.

Một nhóm 3 nhà điều tra của cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không Dân dụng Pháp (BEA) đã tới Indonesia cùng 4 cố vấn kỹ thuật của hãng ATR để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Chuyến bay TGN267 mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 14h55 ngày 16/8. Phi cơ chở 54 người, gồm 5 thành viên phi hành đoàn, 44 người lớn và 5 trẻ nhỏ. 

Ngày 18/8, đội cứu hộ Indonesia tìm thấy toàn bộ 54 thi thể nạn nhân trên chuyến bay TGN267 tại khu vực Okbape.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm