Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện tín hiệu điện thoại từ máy bay Indonesia mất tích

Hãng hàng không xác nhận đã phát hiện tín hiệu từ điện thoại di động của một thành viên phi hành đoàn trên phi cơ Indonesia mất tích hôm 2/10 ở vùng núi Palopo, tỉnh Nam Sulawesi.

Sugeng Triyono, chủ tịch hãng hàng không Aviastar Mandiri xác nhận với AFP hôm 3/10: “Chúng tôi đã phát hiện tín hiệu từ điện thoại của một thành viên trên máy bay mất tích và xác định tọa độ của nó ở khu vực Palopo, gần sân bay Lagaligo Bua”.

Hãng hàng không đã gửi thông tin thu thập được cho Cơ quan tìm kiếm cứu nạn khu vực châu Á - Thái Bình Dương (SAR) để xác nhận. Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Basarnas của Indonesia sẽ điều một máy bay tới khu vực để kiểm tra.

“Sáng 3/10, chúng tôi điều một chiếc Otter Twin, một trực thăng, hai máy bay của quân đội và cảnh sát tới khu vực máy bay mất liên lạc để tìm kiếm”, ông Sugeng nói.

Tướng Pudji Hartanto, người đứng đầu Cơ quan cảnh sát Nam và Tây Sulawesi, kêu gọi mọi người kiên nhẫn. Tín hiệu từ điện thoại là một manh mối quan trọng để tìm ra vị trí của phi cơ. 

Ngày 2/10, máy bay DHC-6 Twin Otter của hãng hàng không tư nhân Aviastar Mandiri mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khoảng 30 phút trước giờ dự kiến hạ cánh xuống Makassar, thủ phủ của tỉnh Nam Sulawesi. Máy bay chở theo 10 người gồm 3 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách (5 người lớn và 2 trẻ em).

Máy bay chở khách mất tích tại Indonesia

Các quan chức Indonesia cho biết, một máy bay chở 10 người vừa mất tích tại miền Đông nước này.

Người buộc hơn 4.000 máy bay hạ cánh tại Mỹ ngày 11/9

Người đàn ông đối mặt với khủng bố ngay trong ngày đầu nhậm chức chia sẻ, ông không thể kiểm soát tất cả phi cơ trên bầu trời nhưng biết rằng phải đưa chúng hạ cánh.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm