Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay chở khách mất tích tại Indonesia

Các quan chức Indonesia cho biết, một máy bay chở 10 người vừa mất tích tại miền Đông nước này.

planespotters.net
Máy bay động cơ cánh quạt DHC-6 Twin Otter. Ảnh: Planespotters.net

Julius Barata, phát ngôn viên Bộ Giao thông vận tải Indonesia, ngày 2/10 cho biết, một chiếc máy bay DHC-6 Twin Otter mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khoảng 30 phút trước giờ dự kiến hạ cánh xuống Makassar, thủ phủ của tỉnh Nam Sulawesi.

Máy bay chở theo 7 hành khách, trong đó có 3 trẻ em, và 3 thành viên phi hành đoàn. Nhà chức trách đã cử một đội cứu hộ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích thuộc sở hữu của hãng hàng không tư nhân Aviastar Mandiri, theo AP.

Aviastar Mandiri có trụ sở tại thành phố Jakarta, được thành lập năm 2000. Hãng này bắt đầu với dịch vụ cho thuê trực thăng trước khi mở rộng sang các hoạt động với máy bay chở khách loại nhỏ.

Nhiều máy bay của Indonesia từng gặp nạn trong thời gian gần đây. Hôm 16/8, máy bay tầm ngắn ATR-42 số hiệu TGN267 của hãng Trigana Air rơi. Phi cơ chở 54 người gồm 5 thành viên phi hành đoàn, 44 người lớn và 5 trẻ nhỏ. Toàn bộ số người trên máy bay thiệt mạng.

Cuối tháng 12 năm ngoái, một máy bay chờ khách của hãng hàng không Air Asia chở 162 người, thực hiện hành trình từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore rơi xuống vùng biển Java khiến toàn bộ số người trên phi cơ thiệt mạng. Vụ tai nạn khiến chính phủ quyết định đưa ra các biện pháp nhằm cải thiện độ an toàn cho các chuyến bay.

Vì sao máy bay Indonesia liên tục gặp sự cố?

Trong vòng chưa đầy 8 tháng, 3 chiếc máy bay của Indonesia liên tiếp gặp nạn. Các chuyên gia cho rằng đội máy bay cũ kỹ, quyết định bay trong thời tiết xấu có thể là nguyên nhân.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm