Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quá trình điều tra vụ MH370 bế tắc

Các nhà điều tra không thể khẳng định chắc chắn mảnh vỡ máy bay người dân tìm thấy trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương hồi tháng 7 thuộc về MH370 hay không.

Ảnh: SCMP
Đội tìm kiếm thu hồi phần cánh tà máy bay Boeing 777 trên đảo Reunion để điều tra. Ảnh: SCMP

Vài tuần trước, Thủ tướng Malaysia thông báo mảnh vỡ cánh tà Boeing 777 dạt vào đảo Reunion rõ ràng thuộc về chuyến bay MH370. Trong khi đó, giới điều tra tại Pháp coi nhận định của ông là “những suy đoán” và họ cần nghiên cứu thêm để đưa ra kết luận cuối cùng.

Hôm 31/8, một công ty sản xuất bộ phận cánh tà máy bay tại Tây Ban Nha trả lời các nhà điều tra Pháp rằng họ không thể chắc chắn tuyệt đối rằng cánh tà máy bay thuộc về MH370 dù phi cơ của Malaysia Airlines là loại Boeing 777 duy nhất trên thế giới hiện mất tích.

Các nhà điều tra từng hy vọng mã số trong mảnh vỡ sẽ khớp với hồ sơ lưu trữ của công ty Tây Ban Nha để xác nhận nó đến từ MH370, song hy vọng của họ chưa trở thành hiện thực.

Theo CNN, câu trả lời của công ty Tây Ban Nha có nghĩa là mảnh vỡ có thể thuộc về máy bay mất tích, song nhà điều tra chưa thể tìm đủ căn cứ để có thể khẳng định với mức độ chắc chắn 100%.

Chuyến bay số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 hành khách và phi hành đoàn.

MH370 đã nổi một lúc trước khi chìm xuống Ấn Độ Dương?

Hãng thông tấn quốc gia của Malaysia dẫn lời chuyên gia cho rằng chiếc Boeing 777 mất tích có thể đã nổi một lúc trên Ấn Độ Dương và nó gần như nguyên vẹn khi chìm.

Phát hiện 2 vật thể nghi là hộp đen MH370

Một đội tìm kiếm của Australia hôm 12/8 tuyên bố họ phát hiện 2 vật thể khối lập phương nghi là bộ phận của phi cơ Malaysia Airlines gặp nạn ở Nam Ấn Độ Dương.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm