Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân nhân MH370 không công nhận tin Malaysia công bố

Nhóm gia đình các hành khách MH370 hôm nay gửi thư tuyên bố không công nhận thông tin mảnh vỡ ở đảo Reunion thuộc về phi cơ và chỉ chấp nhận khi có kết quả phân tích đầy đủ.

Một phụ nữ có người thân trên MH370 đau đớn khi nghe thông báo của hãng hàng không Malaysia Airlines tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: 

Voice 370, nhóm đại diện gia đình các hành khách đi trên chuyến bay MH370, nhắc lại sự nghi ngờ về việc xử lý của chính phủ Malaysia khi phi cơ Boeing 777 mất tích hồi tháng 3 năm ngoái.

"Một tuần sau khi thủ tướng Malaysia xác nhận vật thể trôi dạt vào đảo Reunion, phía đông châu Phi, là một phần của MH370, nhiều chuyên gia không đồng tình với tuyên bố này. Hầu hết các gia đình nạn nhân cũng từ chối chấp nhận thông tin và đang chờ những phân tích rõ ràng hơn trước khi đi đến kết luận. Chúng tôi nghi ngờ về chuyên môn, khả năng và ý định của giới chức nước này", nhóm Voice 370 cho hay.

Thân nhân các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay mất tích yêu cầu các vật thể cần được chuyển tới một cơ quan uy tín, đầy đủ chuyên môn và thiết bị để phân tích, bao gồm Pháp hoặc các quốc gia tiến tiến khác, theo AFP.

Phi cơ Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014 với 239 người trên khaong. Ngày 29/7, người dân trên đảo Reunion phát hiện một mảnh vỡ nghi là cánh tà thuộc MH370. Các chuyên gia đã chuyển vật thể tới phòng thí nghiệm ở Toulouse, Pháp, để xác định nguồn gốc.

Ngày 6/8, thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak, xác nhận, mảnh vỡ thuộc MH370. Đây là bằng chứng cụ thể đầu tiên chứng minh phi cơ đã lao xuống Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, giới chức Pháp tỏ ra thận trọng hơn và nói rằng họ cần chờ kết quả kiểm tra trước khi đưa ra kết luận chính xác.

 

Thân nhân MH370: Tôi không tin

Một số người cảm thấy bối rối khi biết cánh máy bay được tìm thấy ở đảo Reunion tuần trước thuộc về MH370, trong khi những người khác không tin đây là sự thật.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm