Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy kinh Koran có thể của Malaysia trên đảo Reunion

Hôm qua, người dân trên đảo Reunion phát hiện kinh Koran viết bằng loại chữ sử dụng ở Brunei và Malaysia trong khi lực lượng chức năng đang tìm mảnh vỡ liên quan đến MH370.

1
Quyển kinh Koran mà người ta tìm thấy ở đảo Reunion thuộc Ấn Độ Dương, nơi mảnh vỡ cánh máy bay mà giới chức Malaysia khẳng định thuộc về MH370 được phát hiện. Ảnh: Twitter

Quyển kinh Koran mà người trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương tìm thấy và giao cho lực lượng chức năng ngày 7/8 là vật thể mới nhất có thể liên quan đến chuyến bay MH370. Kinh được viết bằng Jawi, một loại chữ sử dụng tại Brunei và Malaysia, Telegraph đưa tin.

Một nhà báo Malaysia nhận định vật thể có thể đến từ Malaysia, Indonesia hoặc Brunei, 3 quốc gia mà người Hồi giáo chiếm đa số. Nó cũng có thể của người dân ở Mindanao, một hòn đảo ở Philippines.

Ngày 5/8, chính quyền Malaysia xác nhận mảnh vỡ cánh máy bay mà nhân viên vệ sinh phát hiện trên Reunion thuộc về chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014 trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, Trung Quốc.

Pháp đang điều thêm trực thăng tuần tra trên bầu trời hòn đảo và thuyền khảo sát vùng biển. Trong khi số mảnh vỡ và vật thể nghi liên quan đến phi cơ mất tích tăng lên.

Nhiều thân nhân hành khách từng hy vọng phép màu sẽ xảy ra đối với người nhà của họ trên MH370 trở nên tuyệt vọng, không tin vào sự thật mà giới chức Malaysia thông báo. Họ muốn tới đảo Reunion và tỏ ra tức giận vì chưa được tới đó.

"Tôi muốn nhìn thấy hành lý của con trai tôi trên đảo. Tôi muốn đến đó để xem sự thật như thế nào", Lu Zhanzhong, mẹ của một hành khách MH370, nói.

Một số thân nhân buộc tội chính phủ Malaysia cố gắng giấu sự thật về chuyến bay mất tích. "Malaysia không gửi người nào tới gặp chúng tôi. Tôi không biết họ sợ hoặc đang che giấu điều gì", Jiang Hui, con của hành khách chuyến bay, bức xúc bày tỏ.

Những giả thuyết về nguyên nhân tai nạn MH370

Việc tìm ra mảnh vỡ của MH370 giúp các nhà điều tra đánh giá lại những giả thuyết, vén dần bức màn bí ẩn về số phận chiếc máy bay mất tích ngày 8/3/2014.

Điều gì xảy ra tiếp theo sau khi phát hiện cánh của MH370?

Dù giới chức Malaysia tuyên bố bộ phận cánh tìm thấy trên đảo Reunion tuần trước thuộc về MH370, các nhà điều tra Pháp vẫn tiếp tục phân tích nó để có câu trả lời chính xác.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm