Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trụ sở Hạm đội Biển Đen ở Crimea bị UAV tấn công

Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết một máy bay không người lái của Ukraine đã đâm vào nóc trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea, vào sáng 20/8.

Chiếc máy bay không người lái (UAV) đã đâm vào mái của trụ sở Hạm đội Biển Đen và bốc cháy, Thống đốc Razvozhayev viết trên Telegram ngày 20/8, theo RT. Ông cũng cho biết không có thương vong hay thiệt hại đáng kể trong vụ tấn công.

Chiếc máy bay không người lái UAV bay ở độ cao thấp, được phát hiện khi đang tiến gần thành phố từ phía vịnh. Tuy nhiên, chiếc UAV chỉ bị bắn hạ khi bay đến phía trên trụ sở, theo RT.

Ham doi bien Den anh 1

Khói đen bốc lên từ trụ sở Hạm đội biển Đen ở Crimea, vào sáng 20/8. Ảnh: RT.

Video được đăng trên mạng xã hội cho thấy những chùm khói đen dày đặc bốc lên từ mái nhà của trụ sở Hạm đội Biển Đen.

Đây là cuộc tấn công thứ hai nhằm vào trụ sở Hạm đội Biển Đen trong vòng chưa đầy một tháng. Vào ngày 31/7, một UAV cũng đã tấn công nơi này, khiến 5 người bị thương, theo AFP.

Trước đó, ông Oleg Kryuckov, trợ lý thống đốc Crimea, cho biết các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái "không nhằm vào mục tiêu quân sự, mà là tâm lý", vì những chiếc UAV này chỉ mang lượng thuốc nổ ít, không thể gây ra thiệt hại diện rộng.

Cùng ngày 20/8, các hệ thống phòng không đã được kích hoạt ở Evpatoria, phía tây bán đảo Crimea.

Trước đó, vào ngày 18/8, các lực lượng Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái gần căn cứ không quân ở Sevastopol. Hôm 16/8, các vụ nổ đã xảy ra ở một căn cứ quân sự và kho đạn ở Crimea.

Phía Ukraine chưa lên tiếng về sự việc.

Kho dầu của phe ly khai tại Ukraine cháy dữ dội Một kho dầu ở thành phố Makiivka, tỉnh Donetsk, Ukraine bốc cháy dữ dội hôm 3/5. Chính quyền địa phương thân Nga cho biết hơn 90 lính cứu hỏa đã được điều động dập lửa.

Mỹ lần đầu tiên cung cấp máy bay Scan Eagle cho Ukraine

Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 775 triệu USD cho Ukraine, trong đó có máy bay không người lái Scan Eagle, xe chống mìn, đạn chống thiết giáp và lựu pháo.

Ông Putin đồng ý để phái bộ IAEA tới nhà máy Zaporizhzhia

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí đưa phái bộ IAEA tới nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine sau cuộc điện đàm ngày 19/8 với người đồng cấp Pháp, Điện Elysee cho biết.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm