Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trôi giữa biển trên phao bơi kỳ lân, bé gái được giải cứu

Một bé gái 3 tuổi đã bị gió đẩy ra biển hàng trăm mét khi ngồi trên phao bơi ở Hy Lạp. Sau khoảng 20 phút lênh đênh trên biển, bé gái này được một chiếc phà giải cứu.

Một bé gái 3 tuổi tại thị trấn Antirrio, miền Nam Hy Lạp ngồi trên phao bơi đã bị gió và dòng chảy đẩy ra biển hàng trăm mét trước khi bố mẹ em kịp phản ứng hôm 24/8. Bé gái đã trôi trên biển một mình và bám vào cổ chiếc phao bơi hình kỳ lân trong khoảng 20 phút trước khi được giải cứu.

Ông Grigoris Karnesis, 50 tuổi, thuyền trưởng của phà Salaminomachos, đã phát hiện đứa trẻ.

Ông Karnesis đã tăng tốc để đưa chiếc phà dài 100 mét đến gần đứa bé. Khi đến gần hơn, người trên phà có thể nghe thấy tiếng hét của đứa bé này.

Ông Karnesis phải đưa chiếc phà khổng lồ - có thể chứa hơn 300 ôtô và 500 hành khách - đủ gần đứa trẻ để có thể cứu cô bé mà không làm phao bơi bị lật. Ông cũng phải giữ cho phao bơi không bị cuốn vào động cơ của phà.

Ông Grigoris Karnesis đã hạ đoạn dốc dùng để đưa ôtô lên phà xuống và anh trai ông, Vasilis Karnesis - thợ máy phà - đã lao tới mép nước và tóm lấy đứa bé.

be gai troi ra bien o Hy Lap anh 1

Ảnh cắt từ video của hành khách Petros Kritsonis cho thấy bé gái lênh đênh trên biển một mình. Ảnh: Reuters.

Cuộc giải cứu đã được hành khách Petros Kritsonis, 45 tuổi, ghi lại và đăng lên mạng hôm 24/8. Đoạn video nhanh chóng gây chấn động và Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã gọi cho thuyền trưởng để cảm ơn ông và thủy thủ đoàn.

Thuyền trưởng Karnesis cho biết gia đình đứa bé nói khi chiếc phao bơi bắt đầu trôi ra biển, cha bé gái và những người khác ở bãi biển đã cố gắng bắt chiếc phao lại. Những người đi biển trèo lên một chiếc thuyền gần đó và cố chèo ra nhưng bị cuốn vào dòng nước mạnh.

Khi nhà chức trách Hy Lạp được thông báo về vụ việc, họ đã tìm đến ông Karnesis vì phà ông ở gần hiện trường nhất. Thuyền trưởng ước tính rằng bé gái trôi trên biển trong khoảng 20 phút.

Khi được giải cứu, bé gái hoàn toàn choáng ngợp bởi những gì đã xảy ra.

Ông Kritsonis, người quay phim cuộc giải cứu, cho biết: “Cô bé bị sốc và không nói được lời nào”.

Bé gái sớm được đoàn tụ với mẹ mình - người cũng đang không nói nên lời.

“Chúng tôi chỉ làm những gì chúng tôi phải làm”, ông Vasilis Karnesis, thợ máy tàu cho biết. Ông nói trong 22 năm lênh đênh trên biển, đây là lần đầu tiên ông phải giải cứu một đứa trẻ.

“Ngày hôm sau”, ông nói, “chúng tôi cảm thấy tự hào”.

Hy Lạp đòi bảo tàng Anh trả lại 'vật ăn trộm' từ thế kỷ 19

Bảo tàng New Acropolis ở Hy Lạp hàng chục năm qua yêu cầu bảo tàng Anh trả lại một kiệt tác điêu khắc bị lấy đi từ thế kỷ 19 nhưng đến nay vẫn bị phớt lờ.

Vụ cháy tàu chiến Mỹ có thể do phóng hỏa

Một quan chức quốc phòng cấp cao cho biết đốt phá có thể là nguyên nhân của vụ hỏa hoạn ngày 12/7, khiến tàu USS Bonhomme Richard ở cảng San Diego thiệt hại nặng nề.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm