Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trò chơi nhập vai 285.000 đồng/vé làm khách Sài Gòn mê mẩn

Người chơi vào vai kẻ trộm, tù nhân, thám tử... và phải sử dụng trí thông minh, tinh thần đồng đội để vượt qua các căn phòng trong thời gian 45 phút, là dịch vụ mới ở TP.HCM.

Mô hình kinh doanh loại trò chơi nhập vai thực tế này đã có mặt và gây sốt tại các quốc gia như Úc, Trung Quốc, Hong Kong, Hà Lan, Singapore... Một công ty giải trí ở TP.HCM vừa đưa về Việt Nam, tuy mới mở cửa chưa đến 1 tuần nhưng đã thu hút khá đông khách. Khách phải đăng ký trước và chờ đến lượt chơi.
Trò chơi được nhiều người yêu thích nhất là "Vượt ngục". Người chơi được mặc những bộ trang phục dành cho tù nhân. Một hướng dẫn viên trong vai cảnh sát sẽ còng tay các thành viên lại với nhau để bắt đầu chơi.
Trong quá trình di chuyển đến phòng chơi, tất cả phải bịt mắt để thêm phần bí mật, tăng tính hấp dẫn.
Đến khu vực trò chơi, "Tù nhân" được cho vào một phòng giam đã được cài khóa. Căn phòng này được xếp đặt rất nhiều chi tiết giải mã, nhiệm vụ của người chơi là phải tìm kiếm tất cả các manh mối có được từ dưới đất, từ hình vẽ trên tường ... đặc biệt là những chiếc chìa khóa.
Trong các phòng thường bố trí nhiều rương có gắn ổ khóa. Người chơi phải tìm các mã số, chìa khóa để mở rương, tìm gợi ý khám phá cách mở cửa ngục ra ngoài.
Nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú với thể loại trò chơi mới này. Anh Văn Khoa, một người chơi cho biết: "Trước đó tôi chỉ biết trò chơi này qua mạng, đây là lần đầu tiên tôi được tham gia thực tế. Không giống như những trò chơi giải trí thông thường, trò này đòi hỏi người chơi phải nhanh nhẹn, tính toán nhiều hơn là hành động, nhóm chơi cũng phải có tinh thần đồng đội mới có thể vượt qua thử thách ở từng phòng".  Cũng theo Khoa, những trò chơi nhập vai này rất phù hợp với giới trẻ, nhưng giá vé 285.000 đồng/ người là tương đối cao.
Lý giải cho giá vé bị cho là đắt, bà Thiên Lý, quản lý khu trò chơi này cho biết: "Khu trò chơi thực tế này hiện có 20 phòng với 6 kịch bản trò chơi, tất cả đều được mua bản quyền từ Malaysia, với giá trị đầu tư lên đến hàng tỷ đồng. Đây là trò chơi nhập vai với nhiều kịch bản lần đầu tiên có mặt tại TP.HCM. Mức giá trên đã được nhà đầu tư tính toán hợp lý.
Cũng theo bà Lý, dù mới khai trương  vài ngày, nhưng trung bình mỗi ngày khu trò chơi đã phục vụ 500 - 600 khách. Riêng vào cuối tuần khách phải đăng ký trước và chờ khá lâu mới đến lượt tham gia. Một trong những điều khiến khách trẻ hào hứng là đối mặt và giải mã những công nghệ hiện đại, như hệ thống báo động bằng tia laser, thân nhiệt, khóa từ... 
Trò chơi có rất nhiều cấp độ từ dễ đến khó, khách hàng có thể lựa chọn cho mình một kịch bản phù hợp để thử sức. Những đội nào giải mã thành công căn phòng trong thời gian sớm nhất còn dành được phần thưởng là những chiếc vé miễn phí để có thể chơi tiếp các phòng khác.
Bạn Quỳnh Anh, một sinh viên tham gia chơi ở đây cho biết: " Giá vé có cao hơn những trò chơi giải trí khác, nhưng trò chơi này giúp mình có sự tư duy, nâng cao khả năng phản xạ, cuốn hút nên mình cùng các bạn chơi rất hứng thú. Cả nhóm thường dành tiền cùng tham gia chơi hết các kịch bản có ở đây".

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm