Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ trò chơi nhập vai phiêu lưu hút 1.000 khách một tuần

Trong 2 tuần khai trương, trung tâm trò chơi nhập vai phiêu lưu thực tế ở Hà Nội đã thu hút gần 2.000 lượt khách. Người chơi phải đặt lịch trước và đóng chi phí 250.000 đồng/người.

2 tuần gần đây, tòa nhà Xưởng phim hoạt hình Việt Nam (Trần Phú, Hà Nội) người ra vào tấp nập. Theo bảo vệ tòa nhà, khách đến chủ yếu là người tham gia trò chơi nhập vai phiêu lưu -  trò chơi lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Theo chân một nhóm chơi tại trung tâm, phóng viên được nhập vai phiêu lưu sau khi được người quản trò hướng dẫn. Các phòng chơi được thiết kế theo chủ đề dựa trên những bộ phim nổi tiếng trong thời gian gần đây được nhiều người yêu thích; trong đó sẽ có những thử thách, trải nghiệm khác nhau được sắp đặt trước. Đội chơi sẽ có thời lượng là 60 phút để vượt qua các thử thách, “chướng ngại vật” mà trung tâm đã sắp đặt. Vé vào chơi mỗi người là 250.000 đồng.

Trò chơi nhập vai phiêu lưu lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam thu hút đông đảo người chơi. Ảnh: NVCC. 

Theo quản lý tại đây, chỉ sau 2 tuần khai trương, trung tâm đã đón tiếp 348 ca chơi với gần 2.000 người tham gia. Người chơi không chỉ là những bạn trẻ mà đối tượng là các em nhỏ, U40, U50. Thậm chí có công ty còn đặt phòng chơi với số lượng thành viên lên đến 50 người.

Anh Đặng Tuấn Anh, Giám đốc trung tâm cho biết, trò chơi này đã có từ khá lâu ở các nước Mỹ, Anh, Singapore, Trung Quốc…, nhưng là lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam. “Với diện tích 220 m2, hiện trung tâm có 3 phòng lớn, được lắp đặt trang thiết bị hiện đại, an toàn và nội dung trò chơi phù hợp với văn hóa, tư duy của người Việt Nam. Người chơi sẽ tìm tòi và đưa ra giải đáp 1 cách nhanh nhất để vượt qua chướng ngại vật. Đội thắng cuộc sẽ được mặc trang phục và chụp ảnh kỷ niệm tại trung tâm”, anh cho biết.

Theo bật mí của nhân viên tại trung tâm, người chơi không thể đơn phương độc mã mà phải biết cách làm việc nhóm, cùng đồng đội giải thoát cho nhau hoặc giúp đỡ nhau để cùng vượt qua các chướng ngại vật. Ngoài tính giải trí thì trò chơi nâng cao khả năng làm việc nhóm, gắn kết các thành viên với nhau. Đội chơi tối thiểu có 3 người và tối đa là 10 người.

Người chơi phải tham gia giải các câu đố để mở từng cánh cửa. Ảnh: Ngọc Lan. 

Hiện giờ do lượng khách đăng ký chơi quá tải nên ai muốn tham gia phải đăng ký trước 1 tuần. “Cứ tối đa 60 phút trôi qua, một đội ra thì đội khác sẽ vào ngay sau đó. Do vậy, các đội đăng ký chơi sẽ được lên lịch sẵn. Nếu đội nào đến muộn sẽ không được tham gia trò chơi”, một nhân viên cho biết.

Là người lên ý tưởng trò chơi và giám đốc của trung tâm này, anh Tuấn Anh cho biết, trò chơi trải nghiệm thực tế không chỉ có mục đích giải trí, mà còn giúp mọi người xích lại  gần nhau hơn, đoàn kết và đề cao tinh thần làm việc theo nhóm.

Anh cũng cho biết, hiện chi phí để tham gia trò chơi này tại một số nơi trên thế giới khoảng 20 - 30 USD, tương đương hơn 400.000 đồng đến 600.000 đồng, còn ở Việt Nam mức giá thấp hơn. Hiện trung tâm có hơn 20 nhân viên làm việc quay vòng trong ngày. Mức lương  tối thiểu là 4 triệu đồng/tháng và cao nhất hiện là 10 triệu đồng. Ngoài ra trung tâm còn có chế độ khen thưởng theo năng suất công việc.  

Trò chơi nhập vai phiêu lưu tại trung tâm nhận được khá nhiều sự khen ngợi. Cao Hải Nam (1998), một học sinh đang sinh sống ở Singapore về Việt Nam thăm bạn bè cũng tham gia trò chơi này. Nam cho biết, từng chơi trò nhập vai ở một vài nước trên thế giới nhưng ở Việt Nam giá rẻ nhất, thử thách khó nhưng rất thú vị và cuốn hút.

Nguyễn Mạnh Hoàng, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội từng tham gia trò chơi này chia sẻ: “Thay vì đi xem phim ở rạp, hay la cà quán xá tán gẫu với bạn bè, chỉ cần thêm chút tiền là cả nhóm sẽ được trải nghiệm thực tế, thỏa mãn tinh thần, cũng như tăng sự đoàn kết”. 

9X kiếm 60 triệu/tháng từ 4 triệu đồng và kho đồ ảo thuật

Với 4 triệu đồng tiền tiết kiệm, ngay từ năm học lớp 10, Nguyễn Việt Hoàng (Hà Nội) cùng một người bạn thân đã tự mở showroom dạy và kinh doanh đạo cụ ảo thuật và có thu nhập ổn.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm