Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên thử nghiệm tên lửa để sẵn sàng đáp trả lực lượng thù địch

Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên ngày 16/9 nói việc thử nghiệm hệ thống tên lửa hành trình mới phóng từ tàu hỏa nhằm nâng cao năng lực đáp trả các mối đe dọa tiềm tàng.

"Hệ thống tên lửa hành trình đóng vai trò như phương tiện phản công hiệu quả, có khả năng giáng đòn mạnh nhất vào các lực lượng đe dọa", hãng thông tấn trung ương KCNA ngày 16/9 dẫn lời ông Pak Jong Chon, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên. Ông Pak cũng là người giám sát vụ thử nghiệm tên lửa mới đây.

Ông Pak cho rằng quân đội nên chuẩn bị các kế hoạch chiến thuật để triển khai hệ thống tên lửa ở những khu vực khác nhau của đất nước.

Các tên lửa phóng từ Triều Tiên đã bay khoảng 800 km trước khi tấn công trúng mục tiêu ở vùng biển ngoài khơi phía đông Triều Tiên, KCNA đưa tin ngày 16/9.

Trieu Tien thu ten lua anh 1

Một tên lửa được phóng thử nghiệm từ Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Trước đó, ngày 15/9, giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết họ phát hiện vụ phóng hai tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên, chỉ vài ngày sau khi nước này thử tên lửa hành trình, mà các nhà phân tích cho rằng có khả năng chứa đầu đạn hạt nhân.

Vụ phóng của Triều Tiên diễn ra cùng ngày Hàn Quốc thử hệ thống tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, theo Reuters.

Hàn Quốc và Triều Tiên đang chạy đua vũ trang gay gắt, khi cả hai bên đều tiết lộ nhiều tên lửa và vũ khí tiên tiến hơn.

Tuy nhiên, các vụ thử vũ khí hạt nhân của Triều Tiên bị quốc tế lên án. Washington cho rằng Bình Nhưỡng vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và gây ra mối đe dọa cho các nước láng giềng.

Triều Tiên và Hàn Quốc bắn thử tên lửa đạn đạo trong cùng một ngày

Cả Triều Tiên và Hàn Quốc đều bắn thử tên lửa đạn đạo vào ngày 15/9, khiến căng thẳng trong khu vực vốn đã bất ổn nay lại càng leo thang.

Triều Tiên bị nghi bắn tên lửa đạn đạo

Triều Tiên vừa phóng vật thể bị nghi là tên lửa đạn đạo từ bờ biển phía đông, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết ngày 15/9.

Triều Tiên tuyên bố phóng thử tên lửa tầm xa

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 13/9 cho biết nước này vừa phóng thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tầm xa.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm