Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên thử drone có khả năng tấn công hạt nhân dưới nước

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 8/4 cho biết nước này đã thực hiện thêm một cuộc thử nghiệm với thiết bị không người lái (drone) dưới nước có khả năng tấn công hạt nhân.

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tấn công hạt nhân dưới nước. Ảnh: Yonhap/KCNA.

Nước này đã thử nghiệm loại vũ khí tấn công dưới nước không người lái khác có khả năng hạt nhân được gọi là "Haeil-2". Vụ thử nghiệm diễn ra hơn một tuần sau khi họ tiết lộ một hệ thống không người lái dưới nước mới có tên "Haeil-1".

Được gọi là "Haeil", hay sóng thần, thiết bị này được thiết kế để thực hiện các cuộc tấn công bất ngờ trong vùng biển của đối phương.

Trong cuộc thử nghiệm hệ thống vũ khí chiến lược dưới nước ngày 4-7/4, truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết chiếc drone đã di chuyển 1.000 km dưới nước trong 71 giờ 6 phút và thành công đánh trúng mục tiêu mô phỏng.

"Cuộc thử nghiệm đã chứng minh một cách hoàn hảo độ tin cậy của hệ thống vũ khí chiến lược dưới nước và khả năng tấn công chí mạng của nó", KCNA cho biết. Bên cạnh đó, Triều Tiên khẳng định loại vũ khí này sẽ giúp họ loại bỏ các mối đe dọa và bảo vệ đất nước.

Trong cuộc thử nghiệm trước đó, Triều Tiên tuyên bố thiết bị này nhằm tiêu diệt các nhóm tấn công hải quân cũng như phá hủy các cảng hoạt động chính, bằng cách tạo ra một làn sóng phóng xạ siêu quy mô thông qua một vụ nổ dưới nước, KCNA cho biết.

Triều Tiên đã tăng cường các hoạt động quân sự trong những tuần gần đây như một động thái phản đối việc MỹHàn Quốc tập trận chung.

Nước này đã ra mắt các đầu đạn hạt nhân mới, nhỏ hơn và bắn một tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng vươn tới bất cứ địa điểm nào ở nước Mỹ.

Vào ngày 6/4, Bình Nhưỡng đã cáo buộc Mỹ, Hàn Quốc đẩy căng thẳng đến bờ vực chiến tranh hạt nhân khi liên tục thực hiện các cuộc tập trận chung có sự tham gia của nhiều khí tài chiến lược.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Triều Tiên chỉ trích Mỹ - Hàn đẩy căng thẳng tới bờ vực hạt nhân

Triều Tiên ngày 6/4 cáo buộc Mỹ, Hàn Quốc đẩy căng thẳng đến bờ vực chiến tranh hạt nhân khi liên tục thực hiện các cuộc tập trận chung có sự tham gia của nhiều khí tài chiến lược.

Nhật - Hàn - Mỹ tập trận chống tàu ngầm Triều Tiên

Hải quân của 3 nước Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản ngày 3/4 đã khởi động cuộc tập trận chống tàu ngầm đầu tiên sau 6 tháng nhằm tăng khả năng phối hợp giữa các quốc gia, AP đưa tin.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm