Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển hạt nhân trong năm 2018

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ không từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân trong năm tới và sẵn sàng đáp trả mọi thách thức chiến tranh từ Mỹ.

"Triều Tiên, với tư cách là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân và có trách nhiệm, sẽ dẫn đầu xu hướng tiến tới con đường độc lập và công lý, vượt qua mọi kẻ thù trên hành tinh", hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA tuyên bố trong một bài báo vào ngày 30/12.

Theo KCNA, 2017 là một năm Bình Nhưỡng đạt được nhiều thành tựu trong việc phát triển vũ khí hạt nhân, đặc biệt là các loại vũ khí có khả năng tấn công Mỹ.

Trieu Tien phat trien hat nhan anh 1
Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa trong năm 2017. Ảnh: Getty.

Bài báo tiếp tục nhấn mạnh Triều Tiên sẵn sàng dùng hỏa lực để đối phó với những lời tuyên bố chiến tranh từ Mỹ trong tương lai.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng đáng kể trong năm 2017 do hàng loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Đến cuối tháng 11, sau hơn hai tháng im ắng, Bình Nhưỡng bắn một tên lửa đạn đạo liên lục địa mới được gọi là Hwasong-15. Tên lửa được cho là có khả năng bắn tới lục địa Mỹ. 

Trieu Tien phat trien hat nhan anh 2
Những vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Đồ hoạ:CNN.

Trong lần thử nghiệm, nó đạt độ cao quỹ đạo tới 4.500 km và bay được quãng đường 992 km trước khi rơi xuống vùng biển gần Nhật Bản. Vụ việc khiến Mỹ nhanh chóng cảnh báo ban lãnh đạo Bình Nhưỡng "sẽ bị hủy diệt hoàn toàn nếu chiến tranh bùng phát".

Các chuyên gia vẫn tỏ ra nghi ngờ về công nghệ của tên lửa mới của Bình Nhưỡng, đặc biệt việc nó có thể đã phát nổ trong quá trình hồi quyển. 

Cuộc sống thường ngày ở thủ đô của Triều Tiên Phóng viên của CNN ghi lại những hình ảnh về cuộc sống thường ngày tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, nơi sinh sống của hàng triệu người thuộc tầng lớp trí thức và trung lưu.

Kim Jong Un muốn biến sản xuất kim chi thành khoa học

Nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn biến công nghệ làm kim chi thành khoa học bằng việc đầu tư vào mọi công đoạn sản xuất của nhà máy Ryugyong.

Triều Tiên kinh doanh ra sao trong 1 thập kỷ bị trừng phạt?

Dù chịu lệnh trừng phạt khắc nghiệt hơn 1 thập kỷ qua nhưng hoạt động thương mại ở Triều Tiên dường như vẫn diễn ra bình thường như bất kỳ quốc gia nào.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm