Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên phóng tên lửa vào vùng biển phía Đông Hàn Quốc

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc ngày 23/12 cho biết Triều Tiên đã bắn tên lửa đạn đạo không xác định vào vùng biển phía Đông của nước này, theo Reuters.

Các tên lửa đạn đạo Hwasong của Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Reuters dẫn lời Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Sunan của thủ đô Bình Nhưỡng vào lúc 16h32 (giờ địa phương).

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng cho hay tên lửa đạn đạo được Triều Tiên phóng đi đã rơi xuống khu vực ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này, Japan Times đưa tin.

Giới chức quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố đang cùng phối hợp để phân tích vụ phóng ngày 23/12 của Bình Nhưỡng nhằm xác định các chi tiết như tầm bắn, độ cao và tốc độ của tên lửa được sử dụng.

Trước đó, hôm 18/12, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm trung về vùng biển phía Đông của Hàn Quốc. Bình Nhưỡng sau đó xác nhận các tên lửa được phóng đi nhằm phục vụ cho chương trình phát triển vệ tinh của Triều Tiên.

Nhằm đáp trả phía Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ liên tục tiến hành các cuộc tập trận với sự tham gia của nhiều binh chủng khác nhau.

Theo Reuters, mới đây nhất, hôm 20/12, Không quân Mỹ đã huy động máy bay ném bom chiến lược B-52 và chiến đấu cơ tàng hình F-22 tập trận chung với các chiến đấu cơ F-35 và F15K của Không quân Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5/2018 máy bay chiến đấu thế hệ 5 F-22 được sử dụng trong một cuộc tập trận ở khu vực bán đảo Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Không quân Mỹ, Hàn Quốc tập trận sau phát biểu của Triều Tiên

Không quân Mỹ và Hàn Quốc đã tập trận ngày 20/12 sau khi Triều Tiên đưa ra những chỉ trích nhằm vào việc Nhật Bản tăng cường năng lực quốc phòng, Reuters đưa tin.

Triều Tiên xác nhận thử nghiệm vệ tinh trinh sát 'quan trọng'

KCNA cho biết Triều Tiên đã tiến hành cuộc thử nghiệm "giai đoạn cuối, quan trọng" vào ngày 18/12 trong quá trình phát triển vệ tinh trinh sát, dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2023.

An Bình

Bạn có thể quan tâm