Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên họp quốc hội trễ hơn dự kiến 2 ngày giữa đại dịch

Quốc hội Triều Tiên nhóm họp hôm 12/4, một ngày sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un chủ trì cuộc họp bộ chính trị kêu gọi thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch bệnh.

Hình ảnh được hãng thông tấn KCNA đăng tải cho thấy hàng trăm đại biểu quốc hội ngồi gần nhau mà không đeo khẩu trang, cũng như không có biện pháp phòng chống lây nhiễm nào có thể nhận ra.

Kỳ họp vốn được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 10/4 nhưng cuối cùng bị dời lại mà không rõ lý do, theo Reuters.

Triều Tiên trước đó cho hay nước này đã xét nghiệm ít nhất 700 người và cách ly hơn 500 người khác, nhưng đến nay vẫn chưa có ca nhiễm nào được ghi nhận, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

quoc hoi trieu tien hop tre 2 ngay anh 1

Quốc hội Triều Tiên họp hôm 12/4. Ảnh: Yonhap.

"Chiến dịch chống dịch khẩn cấp quốc gia sẽ tiếp tục được đẩy mạnh để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, đặt tính mạng và sự an toàn của người dân lên trên hết", báo cáo được đệ trình lên Hội nghị Nhân dân Tối cao, tức quốc hội Triều Tiên, theo KCNA.

Triều Tiên đã nhanh chóng áp dụng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus, bao gồm việc đình chỉ gần như mọi hoạt động đi lại với hai láng giềng Nga và Trung Quốc, tạm dừng nhận khách du lịch quốc tế và cách ly hàng nghìn người, bao gồm các nhà ngoại giao nước ngoài.

Quốc hội Triều Tiên nhóm họp một ngày sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un kêu gọi thực hiện "các biện pháp toàn diện hơn nữa trên toàn quốc" để bảo vệ người dân trước sự lây lan nhanh chóng của virus corona chủng mới.

Quốc hội Triều Tiên nhóm họp mỗi năm một lần để thông qua ngân sách cũng như các sửa đổi luật và các vị trí chủ chốt. Những kỳ họp như vậy thường được theo dõi sát sao để xem liệu Bình Nhưỡng có bất cứ thay đổi nào về đường lối chính sách, bao gồm lập trường trong đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ.

KCNA cho biết kỳ họp hôm 12/4 giải quyết các vấn đề ngân sách và nhân sự, bao gồm bổ nhiệm Ngoại trưởng Ri Son Gwon vào Ủy ban Quốc vụ, cơ quan ra quyết định quyền lực nhất Triều Tiên.

Ông Kim Jong Un thị sát tập trận bắn súng cối giữa dịch Covid-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một cuộc tập trận quân sự trước cuộc họp quốc hội diễn ra hôm 10/4 bất chấp đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Triều Tiên tuyên bố thử bệ phóng tên lửa siêu lớn

Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử nghiệm thành công bệ phóng tên lửa phóng loạt siêu lớn có thể được vũ trang hạt nhân, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 càn quét thế giới.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm