Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un thị sát tập trận bắn súng cối giữa dịch Covid-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một cuộc tập trận quân sự trước cuộc họp quốc hội diễn ra hôm 10/4 bất chấp đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Cuộc tập trận quy mô nhỏ này là của các đơn vị bộ binh tập bắn súng cối vào mục tiêu và là cuộc tập trận mới nhất trong một tháng của quân đội Triều Tiên.

Một số cuộc tập trận trước đó có sự xuất hiện của các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và được tổ chức bất chấp các biện pháp nghiêm ngặt mà nước này đã thực hiện để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19.

Cuộc tập trận đã được tổ chức thành công để tăng cường hơn nữa khả năng phòng thủ của đất nước, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết hôm 10/4.

Kim Jong Un anh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ đạo một đơn vị súng cối của quân đội nước này. Ảnh: KCNA.

"Tinh thần chiến đấu trên bầu trời cao và lòng nhiệt tình tràn ngập tất cả các đơn vị bổ trợ và pháo binh khi họ tham gia vào cuộc tập trận dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo tối cao", KCNA viết.

Trong khi đó, kỳ họp quốc hội thường niên của Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 10/4.

Vào tháng trước, khi Triều Tiên tuyên bố lịch họp quốc hội, giới quan sát quốc tế cho rằng đó là dấu hiệu cho thấy chính phủ ông Kim Jong Un tin tưởng ông có thể tập hợp hàng trăm nhà lãnh đạo đất nước tại một địa điểm bất chấp đại dịch, theo Reuters.

Triều Tiên tuyên bố họ không có trường hợp nào nhiễm Covid-19, tuy nhiên vẫn tiếp tục tiến hành xét nghiệm và hiện có hơn 500 người bị cách ly, theo thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Những bức ảnh hiếm hoi hé lộ cuộc sống bí ẩn tại Triều Tiên Trong chuyến du lịch đến Triều Tiên, nhiếp ảnh gia người Bỉ - Carl De Keyzer đã chụp lại được vài khoảnh khắc hiếm hoi tại nơi luôn được xem là quốc gia kỳ bí của thế giới.

Ông Kim Jong Un không đeo khẩu trang đi thị sát tập trận pháo binh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 12/3 đã giám sát cuộc tập trận pháo binh mới nhất trong loạt các cuộc tập trận được cho là nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của nước này.

Triều Tiên phóng tên lửa khi thế giới lãng quên vì virus corona

Việc phóng 2 tên lửa đạn đạo của Triều Tiên được cho là để thu hút sự chú ý của Mỹ, khi cả thế giới đang chiến đấu với virus corona mà bỏ quên Bình Nhưỡng.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm