Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên công bố hình ảnh mới của ông Kim Jong Un và con gái

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cùng con gái giám sát vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 hôm 16/3.

ten lua Trieu Tien anh 1

Các bức ảnh do truyền thông nhà nước công bố ngày 17/3 cho thấy ông Kim Jong Un đang quan sát một cuộc diễn tập liên quan đến tên lửa Hwasong-17 vào hôm 16/3 tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng.

ten lua Trieu Tien anh 2

Theo 38 North, ông Kim đã chỉ đạo cuộc diễn tập tên lửa đạn đạo “ngay tại chỗ”. Tham gia cùng ông có quan chức cấp cao đảng Lao động cầm quyền Ri Il Hwan, cùng với nhiều quan chức cấp cao khác của Ủy ban Trung ương đảng Lao động,...

ten lua Trieu Tien anh 3

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cũng đăng tải các bức ảnh từ không gian, được chụp bởi một camera gắn trên tên lửa. KCNA cho biết vụ phóng nhằm thể hiện lập trường đáp trả cứng rắn nhất của các lực lượng chiến lược trước cuộc tập trận chung quy mô lớn của Mỹ và Hàn Quốc. Trước đó, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 11 ngày mang tên "Lá chắn Tự do 23" (Freedom Shield 23) vào hôm 13/3.

ten lua Trieu Tien anh 4

Triều Tiên tuyên bố ICBM, được phóng tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, đạt độ cao tối đa 6.045 km và bay khoảng 1.000 km trong hơn 69 phút, trước khi hạ cánh chính xác xuống khu vực định sẵn ở vùng biển ngoài khơi Đông Hải. Hwasong-17 là tên lửa lớn nhất của Triều Tiên, đồng thời là ICBM di động và chạy bằng nhiên liệu lỏng lớn nhất trên thế giới.

ten lua Trieu Tien anh 5

Triều Tiên đã phóng ICBM ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản hôm 16/3, vài giờ trước khi tổng thống Hàn Quốc bay tới Tokyo để tham dự hội nghị thượng đỉnh. Theo KCNA, cuộc diễn tập trên là nhằm đối phó với "môi trường an ninh bất ổn" trên bán đảo Triều Tiên do các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn.

ten lua Trieu Tien anh 6

Theo 38 North, ông Kim Jong Un bày tỏ “rất hài lòng về cuộc diễn tập”. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh "sự cần thiết phải giáng cho đối phương nỗi sợ hãi, thực sự ngăn chặn chiến tranh, đồng thời đảm bảo một cách đáng tin cậy cuộc sống hòa bình của nhân dân và cuộc đấu tranh xây dựng chủ nghĩa xã hội” bằng cách tăng cường răn đe hạt nhân.

ten lua Trieu Tien anh 7

Trước đó, con gái ông Kim đã gây chú ý khi xuất hiện tại nhiều sự kiện lớn, bao gồm lễ duyệt binh và yến tiệc với các tướng lĩnh cấp cao. Trong ảnh, ông Kim Jong Un và con gái Kim Ju Ae quan sát cuộc diễn tập tấn công bằng hỏa lực tại một địa điểm không được tiết lộ ở Triều Tiên ngày 10/3. Sự xuất hiện liên tục của Kim Ju Ae thúc đẩy suy đoán cô bé được chọn làm nhà lãnh đạo tương lai của đất nước.

ten lua Trieu Tien anh 8

Con gái ông Kim lần đầu được công khai trước công chúng vào tháng 11/2022, khi KCNA công bố hình ảnh ông Kim cùng con gái theo dõi một vụ phóng tên lửa Hwasong-17.

ten lua Trieu Tien anh 9

Trong ảnh, ông Kim Jong Un thị sát cuộc diễn tập tấn công bằng hỏa lực cùng với một số quan chức khác hôm 10/3.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Ông Kim Jong Un và con gái giám sát phóng ICBM Hwasong-17

Triều Tiên cho biết đã phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 hôm 16/3 nhằm thể hiện "tư thế đáp trả cứng rắn" đối với cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn đang diễn ra.

Tổng thống Hàn Quốc đến Tokyo vài giờ sau khi Triều Tiên bắn ICBM

Tổng thống Hàn Quốc đã đến Tokyo để dự hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Nhật Bản, vài giờ sau khi Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) ngày 16/3.

Vân Đinh

Ảnh: KCNA, Yonhap

Bạn có thể quan tâm