Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên có thể đã chi tới 650 triệu USD để phóng 33 tên lửa

Triều Tiên có thể đã chi tới 650 triệu USD cho các vụ thử tên lửa trong năm nay, giữa lúc nước này phải đối mặt với Covid-19 và tình trạng thiếu lương thực ngày càng trầm trọng.

Chính quyền của ông Kim đã chi khoảng 400-600 triệu USD để chế tạo và thử nghiệm 33 tên lửa mà họ đã phóng trong năm nay, theo dữ liệu do Viện Phân tích Quốc phòng Hàn Quốc tổng hợp.

Theo phân tích, Triều Tiên chi khoảng 30 triệu USD cho mỗi tên lửa đạn đạo xuyên lục địa được thử nghiệm trong năm nay, Bloomberg đưa tin.

Trieu Tien thu ten lua anh 1

Một phụ nữ đi qua màn hình chiếu cảnh Triều Tiên thử tên lửa. Ảnh: AFP.

Mỗi tên lửa đạn đạo tầm ngắn mà Triều Tiên thử nghiệm có giá khoảng 5 triệu USD.

Triều Tiên đã bắn 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào ngày 5/6. Đây có khả năng là vụ thử vũ khí đơn lẻ lớn nhất của Triều Tiên và diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc, Mỹ kết thúc các cuộc tập trận chung.

Trong nhiều thập kỷ, Bình Nhưỡng coi các khoản chi lớn cho quân sự là điều cần thiết để đối phó với mối đe dọa từ Mỹ và bảo tồn nền văn hóa độc đáo của dân tộc.

Trong một diễn biến khác, cuộc họp toàn thể của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên bắt đầu vào ngày 8/6 tại thủ đô Bình Nhưỡng và có thể kéo dài vài ngày, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết ngày 9/6.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên có dấu hiệu đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân đầu tiên trong gần 5 năm, theo AP.

Video chiến đấu cơ Hàn - Mỹ phô diễn sau khi Triều Tiên thử tên lửa Máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và Mỹ thao diễn chung hôm 7/6, hai ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa lần thứ 18 trong năm 2022.

Triều Tiên họp toàn thể Ủy ban Trung ương đảng Lao động

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un triệu tập cuộc họp toàn thể Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, xem xét các vấn đề của nước này, bao gồm cả sự bùng phát Covid-19.

Mỹ phản ứng phiếu phủ quyết của Trung Quốc và Nga

Mỹ đặt nghi vấn Trung Quốc và Nga ưu tiên quan hệ đối tác "không giới hạn" hơn an ninh toàn cầu, khi phủ quyết các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm