Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên bắn hai tên lửa đạn đạo

Triều Tiên sáng 21/3 đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Nhật Bản, hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết. 

Các tên lửa này được bắn từ khu vực ở tỉnh Pyongan Bắc, phía tây Triều Tiên, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết nhưng không cung cấp chi tiết rõ hơn.

"Quân đội của chúng tôi đang giám sát tình hình xem có thêm vụ phóng tên lửa nào không và giữ trạng thái sẵn sàng", JCS cho hay.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ lực lượng tuần duyên Nhật Bản nói rằng có vẻ như Triều Tiên hôm 21/3 đã bắn một quả tên lửa và tên lửa này rơi xuống bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật.

Theo Yonhap, đây là lần thứ ba trong tháng này, Triều Tiên bắn các vật thể bay như vậy, hai lần trước diễn ra vào ngày 2 và 9/3.

Trong vụ gần nhất diễn ra hôm 9/3, ngay sau khi JSC thông tin về vụ việc, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết đó là cuộc tập trận pháo tầm xa, và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát cuộc tập trận.

Trieu Tien ban ten lua anh 1

Một vụ phóng tên lửa từ bệ phóng di động của Triều Tiên vào năm 2016. Ảnh: KCNA.

Bình Nhưỡng đang chịu sức ép quốc tế ngày càng tăng để chấm dứt các chương trình vũ khí gây tranh cãi, bao gồm cả những mục tiêu phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt và phương tiện để phóng chúng.

Trong thông điệp năm mới, Bình Nhưỡng cảnh báo về "vũ khí chiến lược mới" trong tương lai gần và "hành động thực tế gây sốc". Các chuyên gia cho biết "vũ khí chiến lược" này có thể có nghĩa là một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Triều Tiên phóng tên lửa khi thế giới lãng quên vì virus corona

Việc phóng 2 tên lửa đạn đạo của Triều Tiên được cho là để thu hút sự chú ý của Mỹ, khi cả thế giới đang chiến đấu với virus corona mà bỏ quên Bình Nhưỡng.

Nhiều đại sứ quán ở Triều Tiên đóng cửa, giới ngoại giao sơ tán

Một số đại sứ quán ở Triều Tiên đóng cửa ngày 9/3. Nhiều nhà ngoại giao được sơ tán sau nhiều tuần hạn chế, cách ly nghiêm ngặt ở Bình Nhưỡng để phòng virus corona chủng mới.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm